01/10/2024

บึงกาฬ- แห่ถอนเงินวันสุดท้ายตู้ ATM ธกส.คึกคักบางช่วงเงินหมดต้องรอเติม

บึงกาฬ- แห่ถอนเงินวันสุดท้ายตู้ ATM ธกส.คึกคักบางช่วงเงินหมดต้องรอเติม
วันนี้ (30 ก.ย.) ผู้ส่อข่าวรายงานบรรยากาศแห่ถอนเงิน 1 หมื่นบาทวันสุดท้ายรอบแรกของกลุ่มเปราะบางว่า ที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขาบึงกาฬ มีประชาชนผู้ที่มีความประสงค์จะมาถอนเงินในโครงการช่วยเหลือ 10,000 บาท จำนวนมากตั้งแต่เช้าบางคนก็มารถจักรยานยนต์บ้าง สามล้อ รถยนต์บ้าง ส่วนผู้ที่บ้านอยู่ใกล้ก็มารถจักรยานสองล้อ วันนี้เป็นคิวของกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรประชาชนที่ลงท้ายด้วยเลข 8และเลข 9 จำนวน 2.25 ล้านคน ถือเป็นล็อตสุดท้ายของเฟสแรก
นางกนกพร อองตัน บ้านท่าโพธิ์ อ.เมืองบึงกาฬ กบอกว่าได้เงิน 1 หมื่นก็จะไปใช้จ่ายในครอบครัวและลงทุนเพิ่มสร้างรายได้ให้ครอบครัวขอบคุณรัฐบาลชุดนี้เป็นอย่างมาก นางรุ่งฤดี อุปพรหม บ้านดอนอุดมอำ ปรับสมุดแล้วดีใจเงินเข้าแล้วรู้สึกมือไม้สั่นที่เงินเข้าแล้วขอบคุณรัฐบาล นางนิภา สายทรัพย์ บ้านห้วยเรือใหญ่ อ.เมืองบึงกาฬ บอกว่าทั้งดีใจและตื่นเต้นได้เงินหมื่นบาท ก็ไว้ซื้อข้าวอาหารกิน เช่นเดียวกัน นางสุขสนธ์ บุตรดี จากบ้านนาโนน อำเภอเมืองเป็นเกษตรกรปลูกพืชผักระยะสั้นบริเวณริมโขง รู้สึกดีใจที่ได้เงินหมื่นมาก็จะไปซื้อปุ๋ยใส่พืชผักและก็นาข้าวซึ่งน้ำท่วมไปครึ่งหนึ่ง
ที่ธนาคารออมสิน นายทองจันทร์ มิตรราช บ.หนองแสง ต.นาสวรรค์ อ.เมือง.จ.บึงกาฬ บอกดีใจมากเป็นที่สุดที่รับเงิน 10,000 บาท เพราะรัฐบาลที่แล้วได้รับไม่ถึงหมื่น ก็จะนำเงินไปใช้จ่ายภายในครอบครัวและซื้ออุปกรณ์การเกษตร ซื้อปุ๋ยมาใส่นาข้าว เช่นเดียวกับ นางกัลยา คำใบสี วันนี้ถอนเงิน 5,000 บาทไปซื้อสังกะสีเพื่อไปเปลี่ยนหลังคาบ้านใหม่ ส่วนที่หน้าตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย นายพยัคฆ์ พูนเพิ่ม ใช้บัตรคนจน บอกว่าดีใจที่รัฐบาลจ่ายเงินจริง 10,000 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าที่ตู้ ATM ธกส.วันนี้มีคนมาใช้บริการมากเป็นพิเศษกว่าทุกวัน เจ้าหน้าที่ต้องตั้งโต๊ะและเต้นท์เพิ่มให้บริการด้านนอกข้างธนาคาร ป้องกันแดดและเพื่อฝนตกตามที่กรมอุตุเตือน มีแต่เสียงฟ้าร้องคำราม ส่วนฝนในตัวเมืองบึงกาฬไม่ตกก็ถือว่าโชคดีไป ส่วนการถอนเงินระว่างที่ชาวบ้านรอคิวถอนเงินอยู่นั้นยังไม่ถึงเวลาเที่ยววัน ปรากฏว่าเงินในตู้หมด “ขออภัย! เครื่องงดบริการชั่วคราว “ ผู้ที่คอยไม่ไหวจึงเดินเข้าไปถอนกับพนักงานในเคาน์เตอร์ สำหรับผู้ที่รอได้ก็รอประมาณ 20 นาทีพนักงานก็นำเงินมาเติมให้จึงกดถอนเงินได้ตามปกติ สร้างความดีใจกับผู้ที่ยืนรอคิวคอย ส่วนผู้ที่ไปใช้บริการธนาคารออมสินและกรุงไทยวันนี้มีมาก ไม่เหมือนที่ ธกส.
ณฐพรหม อิทธิพัทธ์พล//บึงกาฬ 0961464326

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป