30/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ตลาดนัดหาดคลองวาฬ รวมตัวแม่ค้าสู้ภาวะเศรษฐกิจ

ประจวบคีรีขันธ์-ตลาดนัดหาดคลองวาฬ รวมตัวแม่ค้าสู้ภาวะเศรษฐกิจ
วันที่ 29 กันยายน 2567 ที่หาดทรายคลองวาฬ ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โคโค้มาร์เก็ตและรสนาคาเฟ่ นำผู้ประกอบการในเครือข่ายจากจังหวัดเพชรบุรี ตั้งบูธร้านค้าจำนวน 40 แผง เน้นสินค้าที่ผู้ประกอบการทำเอง มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยร้านค้าที่ออกร้านจะมีสินค้าไม่ซ้ำชนิดกัน อาทิเช่น เสื้อผ้าทำมือ สร้อยลูกปัด วาดรูปเหมือนลายการ์ตูน ส่วนอาหารมีหลากหลายชนิด เช่น แซลมอนย่าง น้ำมะนาวตาลโตนดเพชรบุรี กะลอจี้ ไอติมกะทิสดกะลา อาหารเหนือ เบเกอร์รี่ โรตี สปาเก็ตตี้ พิซซา และอื่นๆ

การจัดตลาดนัดครั้งนี้เป็นการรวมตัวผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีความคึกคัก หลังจากที่ประชาชนหลายราย ได้รับเงินจากโครงการดิจิตอลวอลเล็ต ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์การท่องเที่ยวเงียบหงอยเศรษฐกิจซึมยาว แม้หน่วยงานภาครัฐบางแห่งจะสนับสนุนงบประมาณจัดงานอาทิตย์ละ 2 แสนบาท ในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ แต่ก็อยู่ในภาวะเงียบสงัด จึงเป็นที่มาของผู้ประกอบการรายเล็กรวมตัวช่วยเหลือกัน

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่คลองวาฬช่วงเสาร์อาทิตย์นี้มีความคึกคัก เป็นนักท่องเที่ยวต่างถิ่นที่มีกำลังซื้อ โดยผู้จัดมีแนวคิดให้รายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เช่น การจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมความสะอาด และแนวคิด 4S ประกอบด้วย Sun Sand Sea Smile หรือ พระอาทิตย์ ทราย ทะเล และรอยยิ้ม เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวทุกราย

ในส่วนของผู้ประกอบการร้านค้าทุกรายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ สามารถตั้งราคาสินค้าและขายได้ในปริมาณที่วาดหวังไว้ โดยสถานที่แห่งนี้มีจุดขายคือบรรยากาศหาดทรายมีต้นมะพร้าวและต้นลั่นทมให้ความร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติเสียงลมและเสียงคลื่นกระทบฝั่ง
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป