01/10/2024

ปทุมธานี “วัดสิงห์สามโคก” จัดงานสมโภชอาราม ๓๕๗ ปี พิธีตอกเสาเข็ม พร้อมมอบทุนการศึกษา

ปทุมธานี “วัดสิงห์สามโคก” จัดงานสมโภชอาราม ๓๕๗ ปี พิธีตอกเสาเข็ม พร้อมมอบทุนการศึกษา

เมื่อวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ โบราณสถานวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
จัดงานสมโภชอาราม ๓๕๗ ปีวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ ๗๒ พรรษา มีพระสมุห์อรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ (ประธานฝ่ายสงฆ์)และคุณพัฒนา กันอำพล คุณพนารัตน์ กันอำพล ประธานกรรมการ บริษัท เคซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ให้เกียรติมาเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส) พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ พุทธศาสนิกชน พี่น้องประชาชนนักเรียนนัก ศึกษาในพื้นที่และนอกพื้นที่ เข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

   

ส่วนบรรยากาศพิธีงานสมโภชอาราม ๓๕๗ ปีวัดสิงห์ จังหวัดปทุมธานี ก่อนเริ่มพิธีได้มีพุทธศาสนิกชน พี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดสิงห์ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ต่อมาเวลา ๐๗.๐๐ น.มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดสิงห์ จากนั้นเวลา ๐๘.๓๐ น. มีการเปิดโรงทาน ที่มีพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่และต่างพื้นที่ได้นำอาหาร คาวหวานอน้ำดื่ม ขนม ก๋วยเตี๋ยว มาออกโรงทานเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับประทาน กัน นอกจากนี้มีการลงทะเบียนของผู้ปกครองที่นำนักเรียนที่รับทุน

   

เวลา ๑๐.๐๙ น.พิธีตอกเสาเข็ม ปฐมฤกษ์การก่อสร้างและโรงเรียนพระภิกษุสงฆ์สามเณร (หลังที่ ๒) มีพระสงฆ์ส่งสมรรถนะศักดิ์ จำนวน ๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์ เวลา ๑๑.๐๐ น. มีพิธีทอดผ้าป่าสร้างกุฏิสงฆ์ พร้อมด้วยพิธีมอบทุนการศึกษา จำนวน ๒๕๐ ทุน โดยมีผู้ใจบุญได้นำทุนการศึกษามอบให้กับเด็กๆ นอกจากนี้คุณพัฒนา กันอำพล และคุณพนารัตน์ กันอำพล ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน ๓๐ ทุนให้กับเด็กในพื้นที่ตำบลสามโคกและใกล้เคียง เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี ซึ่งบรรยากาศภายในงานโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้รับบุญกันอย่างถ้วนหน้า

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป