01/10/2024

ลำปาง-ผบ.มทบ.32 ผนึกกำลังร่วมกับ นายอำเภอเถิน ฝ่ายปกครอง ช่วยปลายน้ำที่รับผลกระทบจากอุทกภัย แจกจ่ายถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทันที

ลำปาง-ผบ.มทบ.32 ผนึกกำลังร่วมกับ นายอำเภอเถิน ฝ่ายปกครอง ช่วยปลายน้ำที่รับผลกระทบจากอุทกภัย แจกจ่ายถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทันที

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ชุดกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 และกำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับ นายสมศักดิ์ วัชระธาดาพงษ์ นายอำเภอเถิน ,นายธวัชชัย จริตงาม ปลัดอำเภอเถิน พร้อมด้วยชุดอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเถิน รุดเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำแม่วังล้นเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายอย่างหนัก ท่วมสูงกว่า 1 เมตร ณ บ้านท่าหลวง หมู่ 4 ตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

  

ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์น้ำแม่วังเอ่อ เค้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเสียหายเป็นวงกว้าง ยังมีติดอยู่ในบ้านเรือนไม่มีอาหารและน้ำดื่ม จึงนำถุงยังชีพ “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” น้ำดื่ม แจกจ่าย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แต่ในความช่วยเหลือของชุมชน โดยการนำของ นางวังพิงค์ เครือคำอ้าย ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าหลวง หมู่ 4 ตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และเครือข่าย ที่ได้นำอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มเข้าแจกจ่ายเฉพาะที่น้ำท่วมไม่มากในทุกหลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหาย สร้างความอบอุ่นและสุขใจกับพี่น้องประชาชน

       

โดยเฉพาะการเข้าช่วยเหลือของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปางตลอดจนถึงนายอำเภอเถิน ที่ได้ลงพื้นที่ในบริเวณน้ำท่วมลึกและไม่มีหน่วยงานหรือรถที่เข้าไปได้ จึงมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ของกองทัพบก โดย มณฑลทหารบกที่ 32 / หน่วยทหารในจังหวัดลำปาง นำถุงยังชีพและน้ำดื่มเข้าแจกจ่ายได้ พร้อมนี้ได้พบปะสร้างความมั่นใจในการช่วยเหลือของหน่วยงานได้ทันทีเมื่อประขาชนเดือดร้อน ทั้งนี้ ความห่วงใยของนายอำเภอเถินและหน่วยงานเกี่ยวข้องยังคงให้กำลังใจพี่น้องประชาชนว่าจะต้องเผชิญสถานการณ์น้ำแม่วังที่ล้นเอ่ออีกสักระยะ แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนราชการในพื้นที่จะไม่มีการทอดทิ้งพี่น้องประชาชนอย่างเด็ดขาดและพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือฟื้นฟูทันทีหลังน้ำลดและสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ

#กองทัพบกเพื่อประชาชน #มทบ32ช่วยน้ำท่วมเถิน #นายอำเภอเถิน #กองทัพบก
#ช่อง8มอบถุงยังชีพ

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป