27/09/2024

นราธิวาส – กลุ่มสมาพันธ์ ไทยพุทธ สร้างรายได้สร้างอาชีพร่วมวิสาหกิจเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบชายแดนใต้

นราธิวาส – กลุ่มสมาพันธ์ ไทยพุทธ สร้างรายได้สร้างอาชีพร่วมวิสาหกิจเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบชายแดนใต้

สมาพันธ์ไทยพุทธนราธิวาส เดินหน้าออกบูธ นำสินค้าผลิตภัณฑ์ของกลุ่มส่งเสริมอาชีพสตรีไทย-มุสลิมจังหวัดนราธิวาสรวม6อำเภอในจังหวัดนราธิวาสมาจำหน่าย เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว โดยนำวัสดุเหลือใช้ต่างๆในชุมชนรวมไปถึงวัตถุดิบที่มีอยู่แล้วในหมู่บ้าน มาสร้างเป็นสินค้าต่างๆ เช่น หมวก ตระกล้าหวาย กระเป๋าผ้า ยาหม่อง รวมไปถึง การนำผ้าขาวม้ามาแปรรูปเป็นพวงมาลัย การนำพืชผักที่ชาวบ้าน ปลูกเอง มาจำหน่ายในงานของดีเมืองนรา วันที่ 19- 28 กันยายน 2567 โดยมี ผอ.กรีฑา แดงดี ร่วมออกบูธ จำหน่ายรายได้นำไปให้กับชาวบ้านกลุ่มอาชีพสตรีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน พื้นที่จังหวัดนราธิวาส จึงขอเชิญชมและเชิญชวนพี่น้องชาวนราธิวาสร่วมอุดหนุนสนับสนุนช่วย เหลือกลุ่มอาชีพผู้ได้รับผลกระทบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องได้มีแรงสู้ และเพิ่มรายได้ในการดำเนินชีวิตต่อไป

ตั้งอยู่บริเวณหน้าเวทีการแสดงสวนหลวง ร.5 เริ่มเปิดบูธ เวลา 17.00-21.00 น.ทุกวันครับ…..
ติดต่อประธานกลุ่ม.นางยุวดี แก้วเลี่ยม ได้ทุก 24 ชั่วโมง
ย้ำ /// ถ้าใครมาไม่ทันงาน เราจะมีช่องทางการติดต่อ เพจ.ปลานิล และ โทร.082-3303498 รอคุณตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
คุณ ยุวดี แก้วเลี่ยม ประธานกลุ่มตระกล้าวายเทียม เล่าว่า กลุ่มของเรามี 70คน รวมไทยพุทธมุสลิมเป็นพหุ มาทำเป็นตระกล้า และแก้วมิติของอำเภอตากใบ

 

รวมไปถึงผ้าขาวม้าทอมือของกลุ่มแม่บ้านบ้านโคกไผ่ ตอนแรกมันเป็นผ้าธรรมดาแต่เราก็นำมาแปรรูปให้เป็นพวงมาลัย ทำให้สวยงาม น้ำพริกแกงตำมือ เก็บไว้ในตู้เย็นได้ 3 เดือนเพราะบดแห้งทำสดสะอาดจึงเก็บไว้ได้นานมีแกงปลา ผัดเผ็ด แกงส้มและก็แกงกะทิของอำเภอสุไหงโก-ลก และก็มียาหม่องน้ำ พิมเสนน้ำของของกลุ่มแม่บ้านไทยพุทธมุสลิมเหมือนกันทำโดยอำเภอสุคิริน สินค้าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดซื้อไว้มอบให้เป็นของขวัญให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลต่างๆ ขายเพื่อช่วยหารายได้ให้พี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ

 

คุณ กรีฑา แดงดี เล่า หมวกนี้เป็นหมวก2แบบเป็นเศษผ้าวัสดุที่เหลือใช้จากโรงงานแฮนด์อินแฮนด์ กลุ่มชาวบ้านได้นำมาทำแปรรูปเป็นหมวกขายในราคาแค่ 39 บาท 3 ใบ100 เป็นของชาวบ้านอำเภอรือเสาะ สิ่งของเหล่านี้เรานำมาเพื่อให้พี่น้องที่ได้รับผลกระทบได้นำปัจจัยเหล่านี้นำไปใช้ไปจ่ายในแต่ละวัน

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป