27/09/2024

น้ำใจ อดีตทหารเรือนักรบผู้กล้านำทีมกลุ่มพลังอีสาน เยี่ยมให้กำลังใจผู้พิการป่วยติดเตียงมากว่า 40 ปี

น้ำใจ อดีตทหารเรือนักรบผู้กล้านำทีมกลุ่มพลังอีสาน เยี่ยมให้กำลังใจผู้พิการป่วยติดเตียงมากว่า 40 ปี

กลุ่มพลังอีสานเพื่อนช่วยเพื่อน นำโดย น.ท.บัญญัติ ฆารกุลวีรบุรุษดอนน้อย นำคณะเข้าเยี่ยมมอบเงินและสิ่งของบำรุงขวัญแก่ผู้พิการและป่วยติดเตียงมากว่า 40 ปี ณ บ้านเลขที่ 116/8 หมู่ 8 ซอยทุ่งกลมตาลหมัน 15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โดยได้พบกับนาย แน่น คำล้าน อายุ 75 ปี พี่ชายของผู้ป่วยทราบว่า ต้องคอยดูแลน้องชายคือ นายเกรียงฤทธิ์ คำล้าน อายุ 58 ปี ที่พิการป่วยเป็นอัมพาตด้วย โรคโปลิโอ แขนขาลีบและอ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 40 ปี หลังจากที่ได้พยายามพาไปรักษาอย่างไรก็ไม่หายจากอาการป่วยและพิการ ปัจจุบันต้องคอยดูแลโดยมีเพื่อนๆ และพี่น้องชาวอิสานที่ทราบข่าว ได้มาให้ความช่วยเหลือบ้าง
และต้อง ขอขอบคุณ น.ท.บัญญัติ ฆารกุล และกลุ่มพลังอีสานกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือดูแลเป็นกำลังใจให้ในวันนี้

 
น.ท.บัญญัติ ฆารกุล ทหารเรือนอกราชการ วีรบุรุษทหารผ่านศึก เปิดเผยว่า ในอดีตเคยได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสู้รบในขณะปฏิบัติหน้าที่ ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลําแม่น้ําโขง เขตหนองคาย ใน “วีรกรรมที่ดอนน้อย” ต้องนอนพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่เป็นเวลานานพอสมควร จึงรู้ถึงความรู้สึกของผู้ป่วยติดเตียงเป็นอย่างดีว่า ต้องทนทุกข์ทรมานขนาดไหน และทราบว่าผู้ป่วยยังเป็นพี่น้องชาวอิสานด้วยกันอีกด้วย จึงได้นำคณะกลุ่มพลังอีสานเพื่อนช่วยเพื่อน มาเยี่ยมให้กำลังใจและให้การช่วยเหลือในวันนี้
สำหรับ ผู้ใหญ่ใจดีที่มีจิตเมตตาและมีความประสงค์จะสนับสนุนให้การช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายแน่น คำล้าน พี่ชายของผู้ป่วย โทร. 0890454226 เพื่อร่วมด้วยช่วยกันเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัว ในการดำเนินชีวิตต่อไป

   
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป