27/09/2024

ยะลา-เบตง แข่งกีฬาชายแดนเชื่อมสัมพันธ์ไทยมาเลเซีย

เบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาชายแดนไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 กระชับความสัมพันธ์ระดับท้องถิ่น มาเลเซีย ส่งนักกีฬา กองเชียร์ร่วมจำนวนมาก

 


วันที่ 25 ก.ย.67 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชายแดนไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 ตามโครงการเสริมสร้างความเข้าใจและกระชับความสัมพันธ์อันดีในระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย โดยมี ดาโต๊ะ เมียว รุสลัน บิน ดาโต๊ะ ซือรี เมียว อะหมัด รอซีดี ผู้แทนสุลต่านรัฐเปรัค , เจ๊ะ ซุบวัน บิน ซาและห์ หัวหน้ากิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู , ต่วน ยัสลัน ซูนารเดีย บิน เจ๊ะ ยะห์ยา นายอำเภอบาลิ่ง รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย หัวหน้าส่วน ข้าราชการ ประชาชน ทั้งไทยและมาเลเซีย เข้าร่วม

นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า กีฬาชายแดนไทย-มาเลเซีย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีอำเภอเบตง จังหวัดยะลา กิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู (โกร๊ะ) รัฐเปรัคและอำเภอบาลิ่ง รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพเรื่อยมา การจัดแข่งกีฬาเป็นสิ่งที่จะสร้างความอันดีระหว่างกัน รวมถึงการพบปะสังสรรค์แรกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน ส่งผลทำให้เกิดความคุ้นเคย และสร้างความเป็นกันเองซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาต่างๆในระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย ได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาชายแดนครั้งนี้ อำเภอเบตงเป็นเจ้าภาพ ใช้สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง สนามแบดมินตันและโรงยิมเทศบาลเมืองเบตง เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน กีฬาที่มีการแข่งขันมีทั้งประเภทกีฬาสากล และกีฬาพื้นบ้าน ประกอบด้วย ฟุตบอลประชาชนทั่วไป ฟุตซอลอาวุโส เซปักตะกร้อทีมชาย แบดมินตัน วอลเลย์บอลหญิง และกีฬาพื้นบ้าน ประกอบด้วย วิ่งผลัดซุปเปอร์แมน วิ่งผลัดกระสอบ รองเท้ายักษ์และวิ่งวิบาก ถึงแม้ปีนี้ อำเภอเบตง จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทางประเทศมาเลเซีย ก็ไม่น้อยหน้า ส่งนักกีฬา และกองเชียร์มาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก อาจจะมากกว่าอำเภอเบตงเสียอีก จนดูเหมือนการแข่งขันกีฬาชายแดนในครั้งนี้จัดขึ้นในประเทศมาเลเซีย เพราะรถที่จอดอยู่รอบๆสนามกีฬาเต็มไปด้วยรถป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย และตามสถานที่จัดการแข่งขันก็มีชาวมาเลเซียเต็มไปหมด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป