25/09/2024

ชุมพร – มทบ.44จัดพิธีอำลาชีวิตข้าราชการทหารประจำปี 2567

ชุมพร – มทบ.44จัดพิธีอำลาชีวิตข้าราชการทหารประจำปี 2567

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น  พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 ร่วมกับคุณโสธนา  หนูแก้ว ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.44 เป็นประธาน พิธีอาลาชีวิตข้าราชการทหารประจำการ ประจำปี 2567 ณ สโมสรนายหหารค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมีข้าราชการทหาร และ ที่ครบเกษียณอายุราชการ  ในปีงบประมาณ 2567 ในวันที่ 25 กันยายน2567 เป็นการเชิดชูเกียรติ และตอบแทน คุณความดี ให้กับข้าราชการ ที่ได้รับราชการมาด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติงาน ตามภาระหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ กองทัพและประเทศชาติ มาโดยตลอด ในปีงบประมาณ ๒๕๖๗ มีข้าราชการทหาร ภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์ ครบกำหนดเกษียณอายุราชการจำนวน ๑๐ นาย และขอลาออกจากราชการ ตามโครงการเกษียณอายุ ราชการ ก่อนกำหนด จำนวน ๑ นาย ประธานในพิธี   มอบของที่ระลึก ประกาศเกียรติคุณ ๑. พ.อ. วันชัย สุชาติ ๒. พ.ท. นุมาศ  เผือกขำ ๓. พ.ต. ธีระพร  บุญชื่อ ๔. พ.ค. สานิตย์ อาวาส ๕. ร.ท. พีรุณ   พนัสไพรพงศ์ ๖. ร.ท. วีรยุทธ  นิลวาส  ๗. ร.ต. วรพงษ์  อินพนม ๘. ร.ต. สุทินอินทสุภา

พ.ต. ธีระพร  บุญชื่อ ตัวแทนนายทหารอาวุโส กล่าว อำลาผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน  ในนามของข้าราชการซึ่งจะครบเกษียณอายุราชการ  ใน ๒๕ กันยายน๒๕๖๗นี้   ขอขอบคุณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔  ที่ได้จัดพิธีอันมีเกียรติ  และน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง  ให้กับพวกเราในวันนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  พวกเราทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อกองทัพ  ประเทศชาติ และราชบัลลังก์  พวกเราต่างตะหนักถึงภาระหน้าที่อันสำคัญนี้  และได้ทุ่มเทอุทิศตน  ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ   ให้สมกับที่  สถาบันทหาร   ได้รับความเชื่อมั่น   ไว้วางใจให้เป็นเสาหลักด้านความมั่นคง พร้อมพิทักษ์รักษาเอกราชอธิปไตย  รวมทั้งผลประโยชน์ของประเทศชาติ   ตลอดจนความมั่นคง  และความสงบเรียบร้อยภายใน   ถึงแม้พวกเรา  จะพ้นภาระหน้าที่จากกองทัพ   แต่ความรัก   ความผูกพันที่มีต่อสถาบันทหาร  และเพื่อนทหาร  ยังคงอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย อีกทั้ง  สำนึกในบุญคุณที่ได้ให้โอกาส  และหล่อหลอมก มีชีวิต  ตามแบบทหารอาชีพ  จนประสบความสำเร็จ  ทั้งการรับราชการ  และการดำรงอยู่ในสังคม  อย่างสมศักดิ์ศรีพวกเราจึงขอยืนยัน  ที่จะให้ความร่วมมือ  และสนับสนุนภารกิจ  ของกองทัพในทุกด้าน  เท่าที่ความสามารถจะกระทำได้  ด้วยความเต็มใจ   รวมทั้ง  ขอเป็นกำลังใจ  ให้เพื่อนทหารทุกท่าน  ได้มุ่งมั่นตั้งใจ  ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่   ความรับผิดชอบ  ด้วยความเข้มแข็ง  อดทน  เสียสละ  รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นทหาร  ตลอดจนปฏิบัติงาน  อย่างบูรณาการ  โดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นสำคัญ

พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว  เป็นการเชิดชูเกียรติ และตอบแทน คุณความดี ให้กับข้าราชการ ที่ได้รับราชการมาด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติงาน ตามภาระหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ กองทัพและประเทศชาติ มาโดยตลอด  ถึงยังไงทางกองทัพก็จะไม่มีวันที่จะเกษียนความเป็นทหารกล้าของแผ่นดินที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ สถานบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน ถึงแม้จะหมดวาระใน ฐานะผู้บังคับบัญชาในฐานะผู้ร่วมงาน ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาก็ยังจะดูแลเป็นทหารกองเกินที่อยู่ในกองทัพตลอดไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป