25/09/2024

ชลบุรี-ปชช.พัทยา แห่เข้าคิวรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก คึกคัก หน้าตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย

ชลบุรี-ปชช.พัทยา แห่เข้าคิวรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก คึกคัก หน้าตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย

 

วันนี้ 25 ก.ย.67 เป็นวันแรกของการโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต จำนวน 10,000 บาท เข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์ได้รับตามโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ซึ่งพบว่าบรรยากาศบริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาเนินพลับหวาน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีประชาชนมารอเข้าคิวรับเงินกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บริเวณธนาคาร มีความคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่ช่วงเช้า

 
สำหรับ กลุ่มแรกที่จะได้รับเงินวันนี้คือ กลุ่มคนพิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 ส่วนวันพรุ่งนี้ (26 กันยายน 2567) จะเป็นการโอนเข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1, 2 และ 3 ต่อมาในวันที่ 27 กันยายน 2567 จะโอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4, 5, 6 และ 7 ส่วนกลุ่มสุดท้ายจะได้รับเงินในวันที่ 30 กันยายน 2567 คือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9

 
นางเชียง กรรแปลง อายุ 59 ปี หนึ่งในผู้ปกครองที่มารอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตให้กับลูกชายที่พิการ เปิดเผยว่า มารอคิวประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว และรู้สึกดีใจมากหลังจากที่ได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งจะนำไปใช้จ่ายในการดูแลลูกชายต่อไป ขณะที่ภายในธนาคาร ก็มีพนักงานธนาคารกรุงไทย
มาคอยอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน อย่างเต็มที่

 
ซึ่งบรรยากาศการรับเงินวันแรก ถือว่าคึกคักอย่างมาก มีประชาชนมารอใช้บริการกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยได้จัดเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ และเตรียมพร้อมรับมือกับจำนวนผู้ที่มาเข้าคิวในช่วงวันต่อๆ ไปอีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป