24/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านหน้องไม้แก่น เรียกร้องให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบ กำนัน ต.เกาะหลักฯ

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านหน้องไม้แก่น เรียกร้องให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบ กำนัน ต.เกาะหลักฯ
เมื่อ 24 ก.ย.67 10.00 น. ประชาชนในพื้นที่ ม.7 บ.หนองไม้แก่น ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบฯประมาณ 30 คน นำโดย นายกิตติ นามบุญลือ เดินทางรวมตัวกันบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบฯ เพื่อเรียกร้องให้นายอำเภอเมืองประจวบฯ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ กำนัน ต.เกาะหลัก ฯ ที่ประชาชนมองว่ามีพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใส ดังนีั
1. มีการเอื้อประโยชน์ต่อโครงการทำเหมืองแร่หินของ บริษัท เหมืองหิน อธิภัทร จำกัด ด้วยการนำผู้ประกอบการเข้ามารับซื้อที่ดินของประชาชนในพื้นที่โครงการ สำหรับทำเหมืองแร่หินแกรนิต อีกทั้งมีการใช้อิทธิพลข่มขู่หากประชาชนที่ไม่ยินยอมขายที่ดิน จนประชาชนเกิดความเกรงกลัว
2. การใช้อำนาจโดยมิชอบเข้าตัดไม้ทำลายป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติกุยบุรี
3. ความไม่โปร่งใส่ในการดำเนินโครงการต่างๆ ภายในหมู่บ้าน เช่น โครงการ SML จัดซื้อแพะ, โครงการจัดซื้อรถยนต์ประจำหมู่บ้านเพื่อการเกษตร และโครงการกองทุนหมู่บ้าน เป็นต้น
ต่อมา นายสุวิทย์ อินกงลาด ปลัดอำเภอเมืองประจวบฯ (หน.กลุ่มงานบริหารการปกครอง) ได้เชิญประชาชนทั้งหมด เข้าพูดคุยหารือในห้องประชุมอำเภอเมืองประจวบฯ เพื่อชี้แจงว่า จะให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย และจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งฝ่ายประชาชน และ กำนัน ต.เกาะหลัก ฯ จากนั้นอำเภอเมืองประจวบฯ จะรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดส่งให้ศูนย์ดำรงธรรม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการต่อไป โดยประชาชนทั้งหมดมีท่าทีพึงพอใจ จึงแยกย้ายเดินทางกลับ 11.40 น. และมีบางส่วนรอการเรียกสอบปากคำจากเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอีกครั้งในรอบบ่าย
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป