24/09/2024

อุตรดิตถ์-เข้าสู่เทศกาลลองกองลับแล “เทศบาลตำบลหัวดง” ตั้งคณะกรรมการตรวตสอบมาตรฐานลองกองเข้มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพยกระดับคุณภาพ “ลองกองเมืองลับแล”

อุตรดิตถ์-เข้าสู่เทศกาลลองกองลับแล “เทศบาลตำบลหัวดง” ตั้งคณะกรรมการตรวตสอบมาตรฐานลองกองเข้มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพยกระดับคุณภาพ “ลองกองเมืองลับแล”


.
วันที่ 24 ก.ย.67 จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง อำเภอลับแล ได้ลงพื้นที่ตลาดกลางผลไม้สินค้าโอทอปเทศบาลตำบลหัวดง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อประชาสัมพันธ์การเพิ่มประสิทธิภาพยกระดับลองกอง ที่เกษตกรชาวสวนได้นำมาจำหน่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อเพื่อไปจำหน่าย ซึ่งภายในตลาดกลางผลไม้สินค้าโอทอปเทศบาลตำบลหัวดง ได้มีเกษตกรชาวสวนนำลองกองจากสวนที่คัดช่ออย่างสวยงามนำมาจำหน่ายจำนวนมาก

 
.
จ่าสิบเอกธวัชชัย กาวีละ รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงต้นฤดูกาลของการให้ผลผลิตลองกอง ได้มีเกษตรกรชาวสวนนำลองกองมาจำหน่ายภายในตลาดกลางผลไม้สินค้าโอทอปเทศบาลตับลหัวดงกันต่อเนื่อง ทางเทศบาลฯจึงได้จัดตั้งคณะกรรมการในการตรวตสอบมาตรฐานของลองขึ้นมา โดยย้ำ

 
.
1.เกษตกรชาวสวนก่อนจะนำมาจำหน่ายให้คัดลองกองก่อน อย่าให้มีลองกองที่มีลูกแตก ลูกเน่า ลูกเขียว และหากพบว่าเจอเม็ดรีบเม็ดเล็กให้เด็ดออก
.
2.เน้นย้ำไม่ให้มีการนำลองกองที่ร่วงใส่ผสมกับลองกองช่อ ยกเว้นที่ใส่ในเข่งเป็นช่อมาแล้วเกิดการร่วงในระหว่างเดินทางซึ่งไม่เกิน 1 กิโลกรัม

   
.
“นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลหัวดง ยังได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับลองกองกองกันอย่างต่อเนื่องภายในตลาดด้วย ดังนั้น จึงอยากจะขอเชิญชวนร่วมสนับสนุนผลผลิตลองกองของเกษตรกร ซึ่งออกสู่ตลาดมากในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ นอกจากช่วยสนับสนุนเกษตรกรแล้วยังเป็นกำลังใจให้กับเกษตรกรในการผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพและยังช่วยกันร่วมสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนอีกด้วย” จ่าสิบเอกธวัชชัย กล่าว

.
นาคา คะเลิศรัมย์ /รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป