24/09/2024

พังงา-หวั่นวิตก!!ชาวบ้านแห่เฝ้าหน้าประตูธนาคารเพื่อขอตรวจสอบสิทธิ์และผูกพร้อมเพย์เกรงไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท

พังงา-หวั่นวิตก!!ชาวบ้านแห่เฝ้าหน้าประตูธนาคารเพื่อขอตรวจสอบสิทธิ์และผูกพร้อมเพย์เกรงไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท

เมื่อวันที่24 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาตะกั่วป่า จ.พังงา ได้มีประชาชนจำนวนมาก มีทั้งหนุ่มสาว และผู้สูงอายุ ได้ไปออกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของธนาคาร โดยประชาชนที่สูงอายุส่วนใหญ่จะนั่งกันอยู่ตามบันได ขณะที่คนหนุ่มสาวจะไปยืนรอที่ประตูทางเข้า
เพื่อรอให้ธนาคารเปิดทำการ จนกระทั่งถึงเวลา 08.30 น. เมื่อพนักงานเปิดประตู ทุกคนต่างรีบไปกดบัตรคิวเพื่อขอรับบริการจากธนาคารทันที

 

ซึ่งมีทั้งที่มาติดต่อทางธุรกรรมต่างๆ โดยส่วนใหญ่พบว่ามาขอทำการผูกพร้อมเพย์กับธนาคารเพื่อจะได้สิทธิ์รับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล ซึ่งยังไม่เป็นที่ทราบชัดเจนว่าจะได้เป็นเงินสดหรือเป็นเงินดิจิทัล แต่ก็ยังมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่มาขอตรวจสอบสิทธิ์ว่าจะได้รับเงิน 10,000 บาทหรือไม่เพราะไม่มั่นใจว่าจะได้เงินหรือไม่ ถ้าไม่ได้เพราะอะไร หรือถ้าได้จะได้รับวันไหนกันแน่ เนื่องจากข้อมูลการรับเงิน 10,000 บาทของรัฐบาลผ่านสื่อต่างๆที่ไม่มีความขัดเจน ทำให้ประชาชนสับสนกันมาก

 
คุณยาย 2 ท่าน(สงวนชื่อจริง)ชื่อเล่นว่ายายหมา อายุ 70 ปีและคุณยายเขียว อายุ 72 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์มาจากบ้านบางสัก ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อมาขอตรวจสอบสิทธิ์ให้เกิดความมั่นใจว่ายายทั้งสอง ยายซึ่งมีบัตรประชารัฐและได้ผูกพร้อมเพย์ไปแล้วจะได้รับสิทธิ์ รับเงิน 10,000 บาทแน่นอนเนื่องจากกลัวว่าจะได้รับตามวันที่สื่อต่างๆระบุ

   
นอกจากนั้นครอบครัวของยายทั้งสองเมื่อรวมกันมีสมาชิกจำนวน 6 คน รวมกันแล้วจะได้รับเงินจำนวน 60,000 บาท ซึ่งสามารถบรรเทาความเดือดร้อนช่วยทำให้การใช้จ่ายเพื่อการดำรงชีพได้มากพอสมควรสำหรับครอบครัวที่มีฐานะยากจน

ภาพข่าว
โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา/ นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป