24/09/2024

สงขลา-สีสัน.หนมถังแตก 8 เตา ชิ้นละ 10 บาท หนมเบื้องกรอบ หนมเบื้องครีม หนมโตเกียว ชิ้นละ 2 บาท เจ้าดังเมืองสงขลา

สงขลา-สีสัน.หนมถังแตก 8 เตา ชิ้นละ 10 บาท หนมเบื้องกรอบ หนมเบื้องครีม หนมโตเกียว ชิ้นละ 2 บาท เจ้าดังเมืองสงขลา ยังมีขายและยังมีให้กิน แถมอร่อยด้วย ที่สืบทอดจากครอบครัวรุ่นอาม่า มาถึงรุ่นที่ 3 และยังขายราคาอยู่ที่ชิ้นละ 2 บาท ลูกค้าเพียบ มี 10 บาทก็สามารถอิ่มได้

สีสัน.หนมถังแตก 8 เตา ชิ้นละ 10 บาท หนมเบื้องกรอบ หนมเบื้องครีม หนมโตเกียว ชิ้นละ 2 บาท เจ้าดังเมืองสงขลา ของคุณกันต์ศักดิ์ –คุณจีรนันท์ แก่นทอง สองสามีภรรยา วัย 50 ปี ที่สืบทอดหนมเบื้อง ในตำนาน-หนมโตเกียว จากบรรพบุรุษที่ทำมานาน 30-40 ปีมาแล้ว และสืบทอดมาเป็นรุ่นที่ 3 จากอาม่าและพี่สาว ทำให้ชาวสงขลายังมีขนมอร่อยๆสูตรโบราณได้ซื้อกิน มี 10 บาทก็สามารถอิ่มได้ สวนกระแสของแพงในยุคน้ำมันแพงอะไรๆก็แพงหมด แต่หนมถังแตก 8 เตา ชิ้นละ 10 บาท หนมเบื้องกรอบ หนมเบื้องครีม หนมโตเกียว ชิ้นละ 2 บาท ยังมีขายอยู่ แม้กำไรจะน้อยลง แต่ก็ยังอยู่ได้ ลูกค้าเพียบ
สองสามีภรรยา ได้นำรถเข็นมาเปิดขายที่แห่งใหม่ “สตรีทฟู้ดสงขลาวชิรา” ซึ่งเป็นบริเวณด้านหน้าโรงเรียนวชิรานุกูลสงขลา ถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา

โดยคุณกันต์ศักดิ์ฯจะทำหน้าที่ในการทำขนมถังแตก มีทั้งหมด 8 เตา ด้วยความชำนาญ โดยเฉพาะในการเทแป้งลงในแม่พิมพ์วงกลมและใส่ใส้ต่างๆตามที่ลูกค้าสั่งอย่างคล่องแคล่ว ว่องไวและรวดเร็ว ส่วนคุณจีรนันท์ฯ จะทำหน้าที่ในการทำขนมเบื้อง และขนมโตเกียว คุณจีรนันท์ทำขนมทั้ง 2 ชนิดได้อย่างคล่องแคล่ว ว่องไวและรวดเร็วเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีความชำนาญในการทำขนมทั้ง 2 ชนิดนี้มาเป็นเวลานาน และมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากขนมราคาถูกชิ้นละ 2 บาทเท่านั้น ทั้งขนมเบื้อง ขนมโตเกียว ส่วนขนมถังแตกชิ้นละ 10 บาท

 

-ขนมถังแตก ชิ้นละ 10 บาท มีไส้มะพร้าว ถั่วป่น ฝอยทอง สังขยา เนยครีม ข้าวโพด ไก่หยอง
-ขนมเบื้องราคาชิ้นละ 2 บาท แต่ก็มีไส้ให้เลือก ทั้งไส้ฝอยทอง ฝอยใบเตย เค็มกุ้ง มะพร้าว ช็อกโกแลต-เรนโบว์
-ขนมโตเกียว ราคาอยู่ที่ชิ้นละ 2 บาท ก็มีไส้ ทั้งมีไส้กรอกไก่ ปูอัด เนยครีม สังขยา มะพร้าว นอกจากนี้ยังมีขนมเบื้องครีมสดชุดละ 20 บาท 5 ชิ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบ มี 10 บาทก็สามารถอิ่มได้

 

คุณจีรนันท์ แก่นทอง กล่าวว่า วันนี้ที่ขายมี ขนมถังแตก ขนมโตเกียว ขนมเบื้องกรอบและขนมเบื้องครีมฟูๆ รวม 4 อย่าง สำหรับขนมถังแตก มีไส้มะพร้าว ถั่วป่นน้ำตาล สังขยาใบเตย เนยครีม ฝอยทอง ไก่หยองและข้าวโพด ขายในราคาชิ้นละ 10 บาท และมีขนมโตเกียว ชิ้นละ 2 บาท เป็นไส้กรอก ปูอัด สังขยา มะพร้าวอ่อนเนยครีม ส่วนขนมเบื้องก็เป็นครีมฟูๆ 5 ชิ้น 20 บาท เป็นฝอยใบเตย ฝอยทอง เค็มกุ้ง มะพร้าวอ่อน อันนี้จัดเป็นชุด ชุดละ 20 บาท ถ้าลูกค้าต้องการชุดละ 30บาท ก็ทำให้ลูกค้าได้ บริเวณที่มาขายก็เป็นด้านหน้าโรงเรียนวชิรานุกูลโดยใช้ชื่อตลาดแห่งนี้ว่า “สตรีทฟู้ดสงขลาวชิรา”

 

ทางด้านลูกค้าที่นี่ขายดีมาก ขายดีมากขึ้นเลย สำหรับอันละบาท ที่เคยทำขายที่แยกวัดดอนรักษ์ ตอนนี้เราหยุดไว้ก่อนและได้เริ่มมาขายที่นี่เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาและลูกค้าเดิมๆที่เป็นลูกค้าขาประจำบังเอิญเขามาที่นี่และได้ดูจากโพสต์ก็เข้ามาอุดหนุน ทำให้ขายดีมากขึ้นเยอะๆเลย
ลูกค้าท่านใดที่ต้องการไปชิมขนมอร่อยๆชิ้นละ 2 บาททั้งขนมเบื้อง ขนมโตเกียวและขนมถังแตกชิ้นละ 10 บาทก็แวะไปได้ที่“สตรีทฟู้ดสงขลาวชิรา” ถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา หรือจะโทรศัพท์ไปติดต่อสั่งล่วงหน้าได้ที่คุณจีรนันท์ฯ หมายเลข 086-693-9447

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป