23/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง กวาดล้างจับกุมต่อเนื่อง บุกรวบสองเฒ่า พร้อมยาบ้ากระท่อมปลายนา

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง กวาดล้างจับกุมต่อเนื่อง บุกรวบสองเฒ่า พร้อมยาบ้ากระท่อมปลายนา
ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สะเรียง บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนของกระทรวงมหาดไทย
นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ผอ.ศอ.ปส.จ.มส.) และ นายอำเภอแม่สะเรียงในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่สะเรียง (ผอ.ศป.ปส.อ.แม่สะเรียง) ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลแม่ยวม บูรณาการร่วมกับ กรมทหารพรานที่ 36 นำโดย พันเอก สมภพ ใจบุญ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตาฝั่งนำโดย พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ เพียรงาม สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรท่าตาฝั่ง / กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 337 นำโดย พ.ต.ต.ธีรภัทร หนูแก้ว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 / ดำเนินการปราบปรามยาเสพติด ตามมาตรการของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้สั่งการให้กรมการปกครองและจังหวัด ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567)
ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และนโยบายของกรมการปกครองปฏิบัติการ Quick win ตามโครงการ “หนึ่งตำบล หนึ่งการปราบปรามผู้ค้ารายย่อย One Tambon, One Suppression of Drug Dealers (OTOSDD)” ดำเนินการปูพรมค้นหาผู้ค้าผู้ค้าเสพติดรายย่อย ในหมู่บ้าน/ชุมชน ภายในตำบล โดยให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด โดยได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย เป็นผู้ต้องหาเป็นชาย อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 33/4 บ.ห้วยสิงห์ ม.4 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 2. เป็นชาย อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 116/1 บ.ห้วยสิงห์ ม.4 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบนประทับตราอักษร WY และตราแอปเปิ้ลครึ่งเสี้ยว เม็ดสีเขียว 1 เม็ด เม็ดสีส้ม 12 เม็ด รวม 13 เม็ด โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดจำนวน 1 เครื่อง
สถานที่จับกุม บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ บ.ห้วยสิงห์ ม.4 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจของตนเอง เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัว สืบสวน/สอบสวน/ขยายผล โดยปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ. 2565 และภายหลังจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตาฝั่ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สุกัลยา / อ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป