23/09/2024

แม่ฮ่องสอน-อำเภอแม่สะเรียงชายแดนเสาหิน ยังลำบากเรื่องเส้นทาง ดินสไลด์ ปิดทับเส้นบ้านแม่เจ – เสาหิน รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

แม่ฮ่องสอน-อำเภอแม่สะเรียงชายแดนเสาหิน ยังลำบากเรื่องเส้นทาง ดินสไลด์ ปิดทับเส้นบ้านแม่เจ – เสาหิน รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้
นายจารุวัฒน์ คงบุญลาภ ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 บ้านแม่เจ ต.เสาหิน ได้แจ้งเตือนผ่าน line กลุ่มอำเภอ และ เฟสบุค ส่วนตัว สำหรับผู้ใช้เส้นทาง มุ่งสู่ชายแดนบ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน สืบเนื่องจากในพื้นที่ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางสัญจร ช่วงระหว่างบ้านแม่เจ ไป เสาหิน ทำให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนรถจักรยานยนต์สามารถขับขี่ผ่านได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง นอกจากเส้นทางถนน แล้ว บริเวณเส้นทางข้ามลำห้วยต่างๆ ยังต้องเพิ่มความระมัดระวังทั้ง ลำห้วยแม่เจ ลำห้วยแม่เหลอ และ ลำห้วยแม่เงะ เนื่องจากปริมาณน้ำในลำห้วยยังสูง ไหลเชี่ยว ผู้ใช้เส้นทางสัญจรต้องระวังหากจะนำรถวิ่งข้ามลำห้วยต่างๆ
ขณะที่ทาง นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้กำชับเน้นย้ำให้ กำนันผู้ใหญ่บ้านในแต่ละพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระระวังความปลอดภัย และ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชนิดทั้งพื้นที่ต้นน้ำ และ ปลายน้ำ ให้มีการแจ้งเตือนทุกครั้งที่เกิดสถานการณ์น้ำหลาก เพื่อจะได้ช่วยกันป้องกันและลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ
สุกัลยา / แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป