23/09/2024

ลำพูน – ลงพื้นที่ติดตามเส้นทางรถไฟ ที่เกิดดินสไลด์ ทำให้ไม่สามารถวิ่งผ่านได้

ลำพูน – ลงพื้นที่ติดตามเส้นทางรถไฟ ที่เกิดดินสไลด์ ทำให้ไม่สามารถวิ่งผ่านได้

ลงพื้นที่ติดตามเส้นทางรถไฟ ที่เกิดดินสไลด์ ทำให้ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ และเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

 

 

เมื่อที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 12 นาฬิกา 40 นาที นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้นายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทา/ผู้บัญชาการเหตุการณ์อำเภอ ได้ลงพื้นติดตามบริเวณสถานีรถไฟขุนตาล ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้นำรถบำรุงทางขนาดหนัก (รบน.) ทยอยส่งนักท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติ(อช.)ดอยขุนตาล ไปทางจังหวัดลำปางทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

 

และตรวจติดตามบริเวณเส้นทางรถไฟ ของฝั่งจังหวัดลำพูน ที่เกิดดินสไลด์ ทำให้ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย จะได้รีบดำเนินการแก้ไขให้รถไฟสามารถใช้การโดยเร็ว

พร้อมกันนี้ นายอำเภอแม่ทา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจากสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส(Thai PBS) เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ และดินสไลด์ในพื้นที่ของตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทาอีกด้วย

ขณะรายงานการสัญจรขึ้น อช.ดอยขุนตาล สามารถใช้รถยนต์สัญจรได้ แต่ทางขึ้นบ้านขุนตาล หมู่ที่ 8 ตำบลทาปลาดุกมาทางสถานีรถไฟขุนตาน สามารถใช้ได้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น

   

ทั้งนี้ อำเภอแม่ทา การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) สาขาอำเภอแม่ทา, อุทยานแห่งชาติ(อช.)ดอยขุนตาล, เทศบาลตำบล(ทต.)ทาปลาดุก, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง จะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหา ไฟฟ้า ดินสไลด์ และสิ่งกีดขวางให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนมีการดำรงชีวิตและการสัญจร ได้อย่างเป็นปกติโดยเร็ว เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ และเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และรายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป..

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป