23/09/2024

เชียงใหม่-ผ่านไปแล้ว! งาน “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ ไป เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน”

เชียงใหม่-ผ่านไปแล้ว! งาน “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ ไป เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน”

 

งาน “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ ไป เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน” ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย และสำนักงานลำปางร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยประกอบการท่องเที่ยว 4 จังหวัด ทั้งผู้ประกอบการที่พัก บริษัทนำเที่ยว การท่องเที่ยวชุมชน สินค้าหัตถกรรม และอาหารถิ่นมานำเสนอขายในงานนี้

 

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ ไป เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน” ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินกิจกรรมที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล และ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่เมืองน่าเที่ยว ด้วยการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวและกระจายตัวนักท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดหลักด้านการท่องเที่ยว ไปสู่เมืองน่าเที่ยวใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน ผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดในราคาพิเศษ

 

อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยว สินค้าที่ระลึก และอาหารถิ่นในราคาพิเศษกว่า 30 บูธ ในรูปแบบของ Consumer Fair นำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในราคาพิเศษ
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีที่น่าสนใจ อาทิ การประชาสัมพันธ์ร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยว เล่นเกมส์ชิงรางวัล การแสดงดนตรี Folk Song พบกับศิลปินชาวเหนือที่จะขับกล่อมด้วยบทเพลงและการแสดงบนเวทีตลอด 3 วัน 20 กันยายน 2567

 

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อมุ่งผลักดันประเทศไทยเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลก มีการกระ
จายตัวของนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองใกล้เคียง ประกอบกับผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกฤดูกาล (All Year Round Tourism) และวันธรรมดา โดยเฉพาะการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย และพะเยา ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2567สร้างความเชื่อมั่นว่าเชียงราย และพะเยา สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวหลังมีอุทกภัยในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และต้นเดือนกันยายน  2567ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย (เชียงราย-พะเยา) และสำนักงานลำปาง (ลำปาง-ลำพูน) จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “แอ่วม่วนใจ๋ ไป เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน”

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ โทร.053-248604 ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 053-717433
และ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 054-222214 ททท. โทร.1672
เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย และข่าวสารผ่านเว็บไซต์ www.gonorththailand.com ชุมชนคนเที่ยวเหนือ

นภาพร/เชียงใหม่