21/09/2024

ชลบุรี-แก๊งเงินกู้เหิมหนัก ผลัดดอกเพียงวันเดียว ขู่บุกอุ้มเด็กน้อยวัย 3 ขวบเป็นตัวประกัน อ้างเป็นคำสั่งลูกพี่

ชลบุรี-แก๊งเงินกู้เหิมหนัก ผลัดดอกเพียงวันเดียว ขู่บุกอุ้มเด็กน้อยวัย 3 ขวบเป็นตัวประกัน อ้างเป็นคำสั่งลูกพี่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 กันยายน มีรายงานว่า น.ส.ญา อายุ 31 ปี พร้อมแฟนหนุ่มอุ้มลูกน้อยวัย 3 ขวบ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ หลังจากถูกชายฉกรรจ์เข้ามาทวงเงิน และข่มขู่จะอุ้มลูกน้อยวัย 3 ขวบ เพราะขอผลัดจ่ายแค่ 1 วัน เหตุเกิดขึ้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในบ้านห้วยร่วม ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.ญา ลูกหนี้ เธอเล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อตัวเองกู้เงินแทนเพื่อนที่รู้จักมากกว่า 10 เจ้า หลังจากส่งดอกเบี้ยไม่ไหว สุดท้ายเพื่อนที่ยืมมือใช้ชื่อของเธอกลับหนีติดต่อไม่ได้ ทำให้เธอต้องรับภาระแทนทั้งหมด ซึ่งแต่ละเจ้าดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ซึ่งในวันนี้หนักสุดได้ขอผลัดจ่ายดอก ของแก๊งเงินกู้ BS CREDIT สินเชื่อรายวัน เนื่องจากเธอทำงานหาหมุนเงินไม่ทัน แต่ชายดังกล่าวไม่สนใจ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาทวงถึงหน้าบ้าน

พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ต่างๆนานา หากไม่จ่ายดอกลอย เป็นจำนวน 200 บาท จะงัดบ้านเข้าไปอุ้มลูกๆที่อยู่ภายในบ้าน เพราะว่าได้รับคำสั่งมาจากลูกพี่ จึงทำให้เธอผวามาก ไม่กล้าออกจากบ้าน และรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ โดยทางตำรวจได้แนะนำไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งตอนนี้รู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก อยากจะย้ายหนีไปที่อื่น เมื่อวานก็ตามไปหวังจากอุ้มลูกน้อยถึงที่โรงเรียน

 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์ น.ส.ญา อยู่นั้น แก๊งเงินกู้ได้ติดต่อโทรศัพท์มือถือเข้ามาพร้อมกับข่มขู่ว่าให้เวลา 1 ชั่วโมง เพราะถูกลูกพี่เร่งมาเช่นเดียวกัน หากภายใน 1 ชั่วโมงไม่โอนเงินให้จะเข้าไปถึงหน้าบ้าน เธอพยายามอ้อนวอน จนแก๊งเงินกู้ที่อยู่ในสายใจอ่อน บอกให้ผลัดได้ แต่ต้องจ่ายเงินทบ 2 วัน โดยนัดจ่ายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นเพียงแก๊งเงินกู้หนึ่งใน 10 ที่เธอกู้ยืมมา

 

เบื้องต้น น.ส.ญา จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ขณะที่ ชุดสืบสวนได้เก็บข้อมูล เกี่ยวกับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายนี้ และเจ้าอื่นๆทั้งหมด เพื่อเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป