20/09/2024

บึงกาฬ-ศบภ.มณฑลทหารบกที่ 29 (ส่วนหน้า) บึงกาฬ กองทัพภาคที่2 ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังน้ำลด

บึงกาฬ-ศบภ.มณฑลทหารบกที่ 29 (ส่วนหน้า) บึงกาฬ กองทัพภาคที่2 ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังน้ำลด

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 พลตรี ยงยุทธ ขันทวี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 /ผบ.ศภบ.มทบ.29
มอบหมายให้ พันโท สมศิลป์ อมคิ้ม รองหัวหน้ากองข่าว ทำการแทน หัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 29 ฝ่ายอำนวยการประจำ ศบภ.มทบ.29 (ส่วนหน้า)บึงกาฬ นำชุดเข้าพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีน้ำโขงล้นตลิ่งในพื้นที่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เพื่อบริการทางการแพทย์ และ สำรวจซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ชำรุดเสียหาย โดยร่วม กับ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร โดยจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ จาก รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร (กำลังพล นายแพทย์ 1 นาย, พยาบาลและ จนท. 7 นาย รวม 8 นาย พ.ต.หญิงสุชาดา ปัตถาวโร, ร.ต.เตชฤทธิ์ ศักดิ์สกุลวิริยะ, ร.ท.หญิงจริยา ลินโพธิ์สาน และ จนท.รพ.ค่ายฯ) และ จัดชุดช่างเคลื่อนที่ โดยความร่วมมือ จาก มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร โดยนายผอ.มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร อ.พังโคน จ.สกลนครพร้อม อาจารย์ และนักศึกษา รวม 8 คน ลงพื้นที่ อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ

ชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา และชุดช่างเคลื่อนที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร ลงพื้นที่ประสานข้อมูลการปฏิบัติ รับฟังคำชี้แจงขั้นต้น ณ ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอปากคาด (โรงพักเก่า) ใกล้ลานพญานาค อ.ปากคาด โดยมีนายอำเภอปากคาด นายกเทศมนตรีตำบลปากคาดและปลัดเทศบาลตำบลปากคาด พร้อม จนท. ให้การต้อนรับและสนับสนุนข้อมูล เริ่มให้บริการ ฯ ด้านการแพทย์และด้านการช่าง ตั้งแต่ 10.00 น.

ชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา ร่วมกับทีม แพทย์โรงพยาบาลอำเภอปากคาดจนท.สาธารณสุขเทศบาลตำบลปากคาด ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.ปากคาด และ อสม.พื้นที่ เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยรับบริการทางการแพทย์ 10 ราย
ได้ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่ช่วยเหลือตัวเองได้น้อย จำนวน 10 ราย พร้อมทั้งทำหัตถการฝังเข็มุให้แก่ผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวจำนวน 3 ราย พร้อมยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

ชุดช่างจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร (มทร.อีสาน วข.สกลนคร) ตั้งจุดบริการทางการช่าง (ช่างยนต์/ช่างไฟฟ้า) ณ ลานพญานาค เพื่อซ่อมหรือแก้ไขอาการเครื่องยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับผู้ประสบภัยโดยสำรวจความสำรวจความต้องการบริการด้านงานช่างในพื้นที่ อ.ปากคาด และจะลงพื้นที่อีกครั้ง ห้วง ปลายเดือน ก.ย.67 นี้

การนี้มีประชาชนจิตอาสาร่วมกว่า100 คนเข้ามาทำความสะอาดลานพญานาค ได้รับความสนันสนุนรถฉีดน้ำจากทต.ปากคาด และอบต.โนนศิลา โดยมุ่งหวังที่จะฟื้นฟูพื้นที่หลังจากประสบอุทกภัยที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมได้ร่วมแรงร่วมใจในการเก็บขยะ ทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อให้พื้นที่กลับมาอยู่ในสภาพดีหลังน้ำลด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป