20/09/2024

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจทหารพรานได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดในพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจทหารพรานได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดในพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันนี้ (20 กันยายน 2567) เวลา 08.30 น. ณ โรงพยาบาลยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบระเบิด เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา 3 นาย ประกอบด้วย อาสาสมัครทหารพราน ประชา บุญดวง อายุ 25 ปี , อาสาสมัครทหารพราน วีระศักดิ์ บัวเมืองเก่า อายุ 31 ปี

 

และอาสาสมัครทหารพราน วรเดช สมเมือง อายุ 35 ปี ซึ่งทั้ง 3 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านบาเจาะ ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และรถยนต์หุ้มเกราะของทางราชการได้รับความเสียหาย ปัจจุบันอาการดีขึ้นตามลำดับ และอยู่ในความดูแลของแพทยอย่างใกล้ชิด

 

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชามายังกำลังพลเจ้าหน้าที่ และครอบครัว พร้อมได้มอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับกำลังพลอีกด้วย โดยได้เน้นย้ำเรื่องสวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด ส่วนการบังคับใช้กฎหมายนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้เน้นย้ำกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกนายถึงการปฏิบัติงาน ให้เพิ่มความระมัดระวัง และทุกภารกิจให้มีความพร้อมตื่นตัวอยู่เสมอ เพราะเหตุการณ์ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ต้องไม่ประมาทให้เตรียมพร้อมรับมือทุสถานการณ์ เพื่อป้องกัน และลดการสูญเสียทุกรูปแบบ

ข่าว. แวดาโอ๊ะ. หะไร.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป