20/09/2024

“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ปิดล้อมตรวจค้นห้องพักกวาดล้างคนต่างด้าวติดยาเสพติดและอยู่ในไทยเกินกำหนด”

“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ปิดล้อมตรวจค้นห้องพักกวาดล้างคนต่างด้าวติดยาเสพติดและอยู่ในไทยเกินกำหนด”
ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดออกตรวจสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบโดยเน้นการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมและสร้างสังคมที่ปลอดภัย
พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้ขานรับนโยบาย สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สตูล ทำการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล มีคนต่างด้าวมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพัก วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล และ ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ศิริขวัญ คงศรี สว.ตม.จว.สตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล, สภ.ควนกาหลง และ ตชด.436 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบโดยได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบ น.ส.ป๊อกกี้ (นามสมมุติ) หญิงสาวชาวลาว อายุ 27 ปี ได้พักอยู่ในห้องดังกล่าวตรวจค้นในห้องพบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเสพยาเสพติดเป็นหลอดแก้วสำหรับดูดซุกซ่อนอยู่ในหมอนบนเตียงไม่พบยาเสพติด แต่สอบถามยอมรับว่าเสพยาไอซ์มาจริง เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ปรากฏว่า น.ส.ป๊อกกี้ (นามสมมุติ) เคยได้รับสิทธิให้อยู่ในราชอาณาจักรแต่ครบกำหนดไปแล้วโดยอยู่เกินกว่า 12 วัน โดยเจ้าตัวทราบดีว่ากระทำผิดกฎหมายแต่ไม่มีเงินเดินทางกลับประเทศตนเอง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดเก็บปัสสาวะส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลควนกาหลงพบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนจริง จึงได้จับกุม น.ส.ป๊อกกี้ (นามสมมุติ) ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” นำส่ง พงส.สภ.ควนกาหลง ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ โดยเฉพาะชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือกระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 (ฝ่ายสืบสวนปราบปราม) หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป