20/09/2024

ชุมพร – ดับ 1 รายผู้เฒ่าหลงลืมเดินกลางถนนในช่วงตี 3 ถูกรถทัวร์ชนเสียชีวิต

ชุมพร – ดับ 1 รายผู้เฒ่าหลงลืมเดินกลางถนนในช่วงตี 3 ถูกรถทัวร์ชนเสียชีวิต

 

 

วันที่ 20 กันยายน  2567 เวลา 03.30 น.  ร.ต.ท ศุภวัชร์  เชื้อศักดิ์ รอง สว สอบสวน .สภ. เมืองชุมพร  ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยัง หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพร

ที่เกิดเหตุ บริเวณ ถนนสายเอเชียขาขึ้น กทม. AH2  สะพานข้ามคลองชุมพร ติดกับประตูผันน้ำคลองชุมพร  หมู่ที่ 4  ตำบลวังไผ่  อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  พบผู้เสียชีวิต นอนอยู่บนถนนภายในพื้นทีนั้น มืดไม่มีไฟส่องสว่าง เป็นทางยาว กว่า 500 เมตร ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร มีรถทัวร์สี ฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-1060 ระนอง จอดอยู่ไหลทางทางด้านซ้ายมีลองลอยเสียหายบริเวณกระจกบังลมด้านหน้าของรถทะลุเป็นรูที่เกิดจากการจนกระแทกรางของผู้เสียชีวิต และคนขับได้ลงมาจากรถไม่ได้หนีไปไหน ให้การช่วยเหลือ แพทย์เวรแพทย์ พีรภาส บัวเลิศ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมกับเจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ในที่เกิดเหตุ

สอบถามจากทหารผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์คันดังกล่าว รถทัวร์ได้ออกมาจากจุดพักรถที่ชุมพรเมืองใหม่(สถานีขนส่งผู้โดยสารปฐมพรจังหวัดชุมพร) ตนกำลังจะลงจากรถทัวร์ในจุดหน้าค่ายทหาร มทบ.44 จึงได้ขอมานั่งบริเวณด้านหน้าของรถทัวร์ในช่วงก่อนจะข้ามสะพานถนนมืดมากไม่มีไฟส่องสว่างในเส้นทางประกอบกับในบริเวณนั้นถนนพึ่งตัดใหม่จึงมีสีดำจึงมองไม่เห็นอะไรมาก  ถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังมากกระแทกเข้าที่กระจกหน้ารถเข้าใจว่าเป็นหิน แต่ไม่ใช้หินกายเป็นคนจึงบอกให้พนักงานขับรถจอดเพื่อที่จะไปดูในที่เกิดเหตุอะไร

 

เจ้าหน้าตำรวจ ร.ต.ท ศุภวัชร์  เชื้อศักดิ์ รอง สว สอบสวน .สภ. เมืองชุมพร  สอบถาม คนขับรถทัวร์  กรุงเทพฯ – ระนอง หมายเลขทะเบียน 10-1060 ระนอง โดยมีนาย มาโนช(นามสมมุติ)เป็น พนักงานขับรถได้ออกมาจากจุดพักรถที่ชุมพรเมืองใหม่(สถานีขนส่งผู้โดยสารปฐมพรจังหวัดชุมพร) ให้การว่ามาถึงที่เกิดเหตุได้ขับมาในเส้นทางตรงกำลังจะข้ามสะพานและในขณะนั้นก็มรถกระมาทางด้านขาวสุดในต้อนนั้นมองเห็นคนเดินถึงไม้อยู่กลางถนนในระยะกระชั้นชิดจึงเบรคไม่อยู่ ประกอบในเส้นทางไม่มีไฟส่องสว่างจึงมองไม่เห็นคนเดินเท่าที่อยู่กลางถนน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้  ผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลัง นายชำเลือง เพชรกำเนิด อายุ 76 ปี ชาวตำบลวังไผ่ อำเภอเมืองชุมพร

เจ้าหน้าตำรวจ ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514