19/09/2024

สตูล ทหารเรือลุยน้ำแจกถุงยังชีพพร้อมหมอทหารตรวจสุขภาพ

สตูล ทหารเรือลุยน้ำแจกถุงยังชีพพร้อมหมอทหารตรวจสุขภาพ

สถาการณ์น้ำท่วมยยังในพื้นที่จังหวัดสตูล ขณะนี้ บางอำเภอน้ำลดระดับลงแล้ว หลงเหลือที่ท่วมในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ที่น้ำท่วมหนัก บางจุดยังมีมวลกระแสน้ำไหลเข้าท่วม มีอำเภอควนโดน อำเภอละงู และยังมีพื้นที่ยังอยู่ในวิกฤติน้ำท่วมสูงในบางจุดสูงถึงระดับ 1 เมตร

   
พลเรือโท สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 มอบหมายให้ นาวาโท ธนภูมิ ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452,เรือโท สุโภชน์ ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452,เรือหลวงมันนอกเรือปฎิบัติการทัพเรือภาคที่3และกำลังพลชุดจิตอาสาพร้อมด้วยหมอทหาร และกำลังพล ลงพื้นที่ลุยน้ำที่มีระดับสูงถึง 1 เมตร นำยา

   

เช่น ยาแก้ปวดหัว ยาทาแก้น้ำกัดเท้า ยาดม ยาหม่อง ลงพื้นที่หมู่บ้านปันจอร์ หมู่ที่ 7 ตำบลยานซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล และในพื้นที่บ้านห้วยมะพร้าว หมู่ 11 ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล ส่วนถุงยังชีพ นาวาโท ธนภูมิ ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ใช้เงินส่วนตัวซื้อและแจกให้กับชาวบ้าน และหมอทหารเรือลงไปตรวจวัดไข้ ความดัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่กลุ่มเหล่านี้ได้พูดคุยกับหมอทหารเรือ เกี่ยวกับความเครียด ความกังวลและนอนไม่หลับ เรื่องน้ำท่วม หมอทหารเรือจึงให้ยาผ่อนคลาย เข้าพูดคุยให้กำลังใจ จนผู้สสูงอายุ ยิ้มหัวเราะออกมา

   
ทั้งนี้นาวาโท ธนภูมิ ประทีป ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ยังบอกกับกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอีกว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยสามารถแจ้งมาได้ตลอดเวลาและยังพูดคุยให้กำลังใจกับชาวบ้านอีกด้วยจนทำให้ชาวบ้านรู้สึกสบายใจและอุ่นใจมากขึ้น

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป