19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เร่งสำรวจเส้นทางแม่สามแลบ-ท่าตาฝั่ง พบรอยถนนแตกแยกร้าวและดินสไลด์ปิดเส้นทาง สัญจรได้แต่เสี่ยงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซม เพื่อความปลอดภัย

แม่ฮ่องสอน-เร่งสำรวจเส้นทางแม่สามแลบ-ท่าตาฝั่ง พบรอยถนนแตกแยกร้าวและดินสไลด์ปิดเส้นทาง สัญจรได้แต่เสี่ยงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซม เพื่อความปลอดภัย
นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย พ.ต.มนตรี พานทอง นายทหารยุทธการ ในสังกัดหน่วยบัญชาการพัฒนา กองทัพไทย ร่วมกับ นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญมาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าตาฝั่ง ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จากเทศบาลตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหายเส้นทางระหว่าง บ้านแม่สามแลบ อำเภอสบเมย-บ้านท่าตาฝั่ง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังน้ำสาละวินลดระดับลง เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติ
ทั้งนี้ เส้นทางระหว่าง บ้านแม่สามแลบ -บ้านท่าตาฝั่ง ระยะทาง ประมาณ 15 กิโลเมตร อยู่ในความรับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ประมาณ 4 กิโลเมตร และอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลแม่ยวม ประมาณ 11 กิโลเมตร ตรวจพบได้รับความเสียหายหลายแห่ง โดยเฉพาะในเขต เทศบาลตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง ถนนได้รับความเสียหาชำรุดหลายจุด บางจุดถนนได้ทรุดตัว มีดินโคลนเป็นช่วงๆ ถนนแตกแยกร้าวและดินสไลด์ปิดเส้นทางบางส่วน ถนนยังสามารถสัญจรไปมาได้ แต่สภาพเส้นทางมีอันตรายเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หากไม่รีบดำเนินการซ่อมแซม
โดยนายอำเภอแม่สะเรียง ได้เน้นย้ำ ผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้น เข้าออกพื้นที่ จะต้องมีความชำนาญในเส้นทางและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง จากสภาพการณ์ดังกล่าวเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการปรับพื้นที่ได้ จะต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมจุดที่เป็นอันตรายให้สามารถรถสัญจร ชั่วคราวในเบื้องต้นไปก่อน ทั้งนี้ อำเภอแม่สะเรียง ได้มอบหมายสั่งการให้เทศบาลตำบลแม่ยวม ได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการใช้รถไถเล็กไถดันดินโคลน ออกจากพื้นผิวจราจร เพื่อให้มีความสะดวกปลอดภัยและเร่งดำเนินการใช้เครื่องจักรในพื้นที่จุดเสี่ยงเช่น คอสะพาน จุดถนนทรุดตัว ฯลฯ ซึ่งหากเกินศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถเสนอขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ หน่วยทหารพัฒนาในพื้นที่ หรือขอรับการสนับสนุนงบประมาณเร่งด่วนกรณีกรณีเกิดเหตุสาธารณภัย ผ่านอำเภอ จังหวัดตามระเบียบโดยเร่งด่วนต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป