20/09/2024

กาฬสินธุ์-พระสงฆ์กาฬสินธุ์นำคณะผู้ใจบุญบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนองคาย

พระสงฆ์กาฬสินธุ์นำคณะศรัทธาผู้ใจบุญเดินทางเข้าพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.หนองคาย พร้อมแจกสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหลังน้ำโขงหนุนสูง ขณะที่กู้ภัยเมตตาธรรมจีโหวเกาะกาฬสินธุ์ นำเรือท้องแบนเข้าสำรวจ พร้อมแจกถุงยังชีพอาหารสำเร็จรูป

   

วันที่ 17 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปลัดกฤษดา ธัมมะสาโร วัดประชานิยม ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระฐานานุกรมในพระเทพสารเมธี ซึ่งปัจจุบันดำรงพระสมณศักดิ์ที่ พระธรรมวชิรนิวิฐ (บัวศรี ชุตินฺธโร ) เจ้าอาวาสวัดประชานิยม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) นำคณะศรัทธาพี่น้องชาว จ.กาฬสินธุ์ มีนายศุภมิตร บัญชา นายสุภวัฒน์ ตะตี้ นายสุรศักดิ์ พุทธา นำข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง ถุงยังชีพและเครื่องใช้ที่จำเป็น มอบให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณริมน้ำโขง หมู่ 1 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย หลังจากน้ำโขงได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและอาคารบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นบวิเวณกว้าง ครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายหลายตำบล

     

ทั้งนี้ในระหว่างการขนย้ายสิ่งของต้องใช้เรือแจวเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัย ชาวบ้านที่พบเห็นต่างสาธุการ ด้วยความดีใจ ที่มีคณะผู้ศรัทธาได้นำสิ่งของเข้าให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้

ขณะที่นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน เต็กก่า จีโหงวเกาะ จุดสำนักงานใหญ่ อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ นำหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเมตตาธรรมทิพยสถาน เต็กก่า จีโหงวเกาะ เข้าสำรวจพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยใน จ.หนองคาย พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาหารสำเร็จรูป นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยที่น้ำท่วมสูงไม่สามารถออกจากอาคารบ้านเรือนได้ มีพระมหาธรรมญาณ (พระมหาวรวุฒิ ทิพย์ประมวล) วัดยอดแก้ว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย นำคณะสงฆ์และกู้ชีพกู้ภัยเมตตาธรรมทิพยสถาน เต็กก่า จีโหงวเกาะ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป