19/09/2024

สงขลา-วันสุดท้ายของเทศกาล “Lighting of Songkhla Lagoon 2024” คืนนี้ฝนไม่ตก ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสีคึกคัก

สงขลา-วันสุดท้ายของเทศกาล “Lighting of Songkhla Lagoon 2024” คืนนี้ฝนไม่ตก ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสีคึกคัก ซึ่งเป็นเทศกาลสุดอลังการที่สะท้อนอัตลักษณ์ของเมืองเก่าสงขลาและประเพณีวัฒนธรรมอันงดงาม ผ่านการเล่าเรื่องด้วยแสงไฟอันวิจิตร ณ ย่านเมืองเก่าสงขลา

 

วันที่ 16 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน “Lighting of Songkhla Lagoon 2024” จัดขึ้น เพื่อเน้นย้ำถึงพหุวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญของเมืองสงขลา โดยเฉพาะในย่านเมืองเก่าที่สะท้อนถึงความสามัคคีของชุมชน ผ่านคำกล่าวที่ว่า “สามหลัก ผสมเกลียว เป็นหนึ่งเดียวในบ่อยาง” ซึ่งหมายถึงการอยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียวของพี่น้องไทยพุทธ ไทยมุสลิม และคนไทยเชื้อสายจีน ที่ก่อเกิดวัฒนธรรมอันงดงาม ทั้งในด้านอาหารพื้นถิ่นและสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ งานครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของเครือข่ายภาคีต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลา อาทิ จังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่

   

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่ร่วมกันส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของเมืองสงขลาให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง งาน “Lighting of Songkhla Lagoon 2024” ถือเป็นการผสานความงดงามของเมืองสงขลาให้เป็นหนึ่งเดียว ผ่านแสง สี และการจัดแสดงต่าง ๆ ที่สะท้อนอัตลักษณ์เฉพาะตัวของเมือง อีกทั้งยังส่งเสริมมิติทางเศรษฐกิจในรูปแบบ Night Economy ของจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลาพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชนและภาคีเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้าสู่สงขลา ซึ่งจะนำมาซึ่งประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน

   

หลังจากสองวันที่ผ่านมา วันที่ 14- 15 กันยายน 2567 เจอฝนตกติดต่อกันจากช่วงเย็นไปถึงค่ำเงียบเหงามาสองวัน คืนนี้วันสุดท้ายฝนไม่ตก ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสีกันคึกคัก ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินเที่ยวชมและถ่ายภาพเซลฟี่กับจุดที่แสดงไฟต่างๆ ทั้งที่บริเวณถนนนครนอก ถนนนครใน ที่ประตูเมืองและถนนนางงาม ซึ่งเป็นบรรยากาศยามค่ำคืน ที่มีสีสันของเมืองสงขลาให้นักท่อง เที่ยวได้เพลิดเพลิน ตื่นตากับแสงสีของไฟตามจุดต่างๆที่มีความสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละโลเคชั่น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป