19/09/2024

ชุมพร – น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ พะโต๊ะ สวนยางสวนผลไม้ มีผู้ประสบภัยติดอยู่ที่บ้านจำนวน 6 คน

ชุมพร – น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ พะโต๊ะ สวนยางสวนผลไม้ มีผู้ประสบภัยติดอยู่ที่บ้านจำนวน 6 คน

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 07:40 น   ผู้ใช้เฟสบุค ชื่อกนกสิริ ฯ.ขอความช่วยเหลือมาว่า ใครพอจะรู้การติดต่อกู้ภัยหรือช่วยทีคะ มีคนติดน้ำท่วมคะ เด็ก3คนใหญ่3 ติดอยู่ในบ้านคะ40 หมู่5 ตำบน ปากทรง อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที บ้านเลขที่ 40 บ้านพะโต๊ะ หมู่ 5 ต.ปากทรง  อ.พะโต้ะ จ.ชุมพร เป็นพื้นที่สวนผลไม้และสวนยางพารา มีระดับน้ำสูง ประมาณ 90 ซม.เป็นน้ำป่าไหลหลากมาในพื้นที่

 

เวลา 07:40 น     เจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ   ได้รับการประสาน จากลูกข่าย กู้ภัยสายชลหลังสวน ว่ามีน้ำป่า ไหลเข้าพื้นที่บ้านทับขอนตำบลปากทรงอำเภอพะโต๊ะจังหวัดชุมพร  และในพื้นที่ไม่สามารถเข้าได้เนื่องจากน้ำแรงมาก จึงได้ สแตนบาย รอ ณ จุดเกิดเหตุ ในเวลาประมาณ 09.00 น น้ำเริ่มเบาฝนเริ่มหยุดตก จึงได้เข้าส่งทีมตรวจสอบ ในพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายเป็นหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5   ทั้งหมดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ตำบลปากทรง และ ตำบลพะโต๊ะ มีฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ดินเลื่อนไหลทับเส้นทาง ได้แจ้งเตือนให้ประชาชน เตรียมรับมือกับ ฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เช้านี้ จากภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด เวลา 07.00-08.00น. พบกลุ่มฝนตกหนักมากดังนี้ ระนองมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณ ต.หงาว ต.บางริ้น ชุมพร มีฝนตกหนักมาก บริเวณ อ.พะโต๊ะ พังงา มีฝนตกหนักมาก บริเวณ อ.ท้ายเหมือง อ.ตะกั่วทุ่ง และฝนกำลังเคลื่อนเข้า อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ฝนมีแนวโน้มจะเพิ่มพื้นที่มากขึ้น

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป