19/09/2024

สุโขทัย-ประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567

สุโขทัย-ประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567

 

วันนี้ (16 กันยายน 2567) เวลา 13.30 น.ณ ห้องประชุมศรีสัชนาลัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567 โดยมีนางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันศุกร์ที่ 8 ถึงวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย จังหวัดจึงเชิญคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อติดตามการจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการติดตามเรื่องการจัดสถานที่ และจัดทำผังบริเวณงาน , การอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว , การรักษาความสงบเรียบร้อย การจราจร การอำนวยความสะดวกในการเดินทางและบริการนักท่องเที่ยว , ฝ่ายสาธารณสุขและหน่วยปฐมพยาบาล ,การจัดกิจกรรมรับรุ่งอรุณแห่งความสุข พิธีบวงสรวงบูรพกษัตริย์สุโขทัยทุกพระองค์ การจำลองวิถีชีวิตชาวสุโขทัย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน , พิธีเผาเทียน ,

ขบวนแห่ไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน พิธีลอยพระประทีป , กิจกรรมการเล่นไฟ การแสดงพลุ และดอกไม้ไฟ , การแสดงแสงเสียง , การจัดกิจกรรมตลาดแลกเบี้ย , การประกวดกระทงเล็ก กระทงใหญ่ , การแสดงและจำหน่ายสินค้าสหกรณ์ และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งแต่ละฝ่ายได้นำเสนอการดำเนินการให้ที่ประชุมได้รับทราบถึงการเตรียมความพร้อมของการจัดงาน โดยในภาพรวมเป็นไปตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้ให้แนวทางปฏิบัติไว้ก่อนหน้านี้เพื่อให้การจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567 เป็นไปด้วยความยิ่งใหญ่อลังการสมศักดิ์ศรีเมืองมรดกโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป