19/09/2024

นราธิวาส-จัดกิจกรรม “การอบรมเข้มข้น (ไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมง)” โครงการ Deep South STEAM4INNOVATOR Coaching Program

นราธิวาส-จัดกิจกรรม “การอบรมเข้มข้น (ไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมง)” โครงการ Deep South STEAM4INNOVATOR Coaching Program
สำนักการจัดการนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA และมหาวิทยาลัยเครือข่าย ได้กำหนดจัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้นหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมสำหรับนวัตกรรุ่นเยาว์ แบบเข้มข้น 4 Weeks Coaching ขึ้นในระหว่างเดือนสิงหาคม – เดือนกันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ชายแดนมีความรู้ ความเข้าใจเนื้อหาตามแนวทาง STEAM4INNOVATOR ผ่านกิจกรรมการฝึกปฏิบัติที่มีการแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์จริงจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้แก่เยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ชายแดนที่ต้องการก้าวไปเป็นนวัตกร ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับหลักสูตรการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม ตามแนวทาง STEAM4INNOVATOR
โดยกิจกรรม 4 Weeks Coaching กำหนดจัดขึ้นรวม 4 อาทิตย์ ในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ ดังนี้
Week 1 กิจกรรมที่ 3.1 การอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้นหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมสำหรับนวัตกรรุ่นเยาว์ แบบเข้มข้น 4 Weeks Coaching กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว จังหวัดปัตตานี เน้นการบรรยายในเรื่อง กระบวนการคิดเชิงออกแบบธุรกิจนวัตกรรม “Design Thinking” พร้อมทำ Workshop โดย DIY Product นำเสนอเพื่อรับ Feedback จากทีมวิทยากรและทีมผู้เข้าร่วม
Week 2 กิจกรรมที่ 3.2 การอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้นหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมสำหรับนวัตกรรุ่นเยาว์ แบบเข้มข้น 4 Weeks Coaching กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมตันหยง จังหวัดนราธิวาส สัปดาห์ที่ 2 เนื้อหาการอบรมจะเน้นไปที่เรื่อง Business Model Canvas (BMC) และ วิธีการสร้าง Value Proposition
 
สำหรับสินค้า/บริการ วิทยากรโดย ดร.ปรเมษฐ์ ชุ่มยิ้ม ที่ปรึกษาอาวุโส เมืองนวัตกรรมอาหาร สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) พร้อมผู้ช่วยวิทยากร 4 ท่าน ประกอบด้วย ผศ.ดร.รักชนก  ภูวพัฒน์ ผศ.ดร.ฤทธิวุธ  ภูวพัฒน์ ดร.ศิวาพร โอเจริญ และ นายบุญรัตน์ บุญรัศมี ซึ่งการอบรมในสัปด์นี้ผู้เข้าร่วมโครงการทุกทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เนื่องจากเริ่มมองเห็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น
Week 3 กิจกรรมที่ 3.3 การอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้นหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมสำหรับนวัตกรรุ่นเยาว์ แบบเข้มข้น 4 Weeks Coaching กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 8 กันยายน 2567 ณ โรงแรมตันหยง จังหวัดนราธิวาส อบรมบรรยายในหัวข้อ “การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการของธุรกิจนวัตกรรม” และ “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีฟังก์ชันตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า” วิทยากร โดย คุณอัยยพร ขจรไชยกูล ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนการตลาด ซึ่งในสัปดาห์นี้มีการแบ่งกลุ่มระดมความคิดและฝึกปฏิบัติ ในหัวข้อ “Minimum Viable Product (MPV)” และ Production & Diffusion ทำให้ผู้เข้าร่วมทุกทีมได้เห็นแนวทางแผนธุรกิจของตนเองได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น รู้ว่ากลุ่มลูกค้าคือใคร ควรกำหนด Market Size อย่างไร ผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนเองมีแผนการผลิตอย่างไร และรู้ว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ทำตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหรือให้คุณค่าหรือไม่
 
Week 4 กิจกรรมที่ 3.4 การอบรมเชิงปฏิบัติการแบบเข้มข้นหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมสำหรับนวัตกรรุ่นเยาว์ แบบเข้มข้น 4 Weeks Coaching กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 15 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว จังหวัดปัตตานี เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการอบรมแบบเข้มข้น จึงได้มีการเชิญ คุณจริยา  คำแหง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีตา เซเว่น จำกัด ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหาร ตรา la love (ขนมไทยใส่นวัตกรรม) มาบรรยายในเรื่อง การสร้างแรงบันดาลใจ (Inspiration) เพื่อเติมไฟและแพชชั่นให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ พร้อมติวเข้มในเรื่อง เทคนิคการ Pitching และการทำ Pitch Deck วิทยากร โดย คุณตรีฤกษ์  เพชรมนต์ อาจารย์ประจำหลักสูตร บริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
สำหรับการอบรบเข้มข้นทั้ง 4 สัปดาห์นี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้มีความพร้อมก่อนจะเข้าสู่กิจกรรมการแข่งขัน Deep South STEAM4INNOVATOR Contest 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ต่อไป
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป