19/09/2024

ว่าที่​ร้อยตรี​ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​ แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์💜​ พร้อมคณะเยี่ยมโรงครัวมัสยิดดารุลอะมาน

ว่าที่​ร้อยตรี​ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​ แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์💜​ พร้อมคณะเยี่ยมโรงครัวมัสยิดดารุลอะมาน

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 67 เวลา 07:30 น. ว่าที่​ร้อยตรี​ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​ แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์​/อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวไทยมุสลิมและนักธุรกิจไทยปากีสถาน ที่มัสยิดดารุ้ลอะมาน ต.เวียง​ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หลังจากพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายประสบปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปีเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาโดยที่ แม่น้ำกก ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักได้ท่วมเอ๋อไหล​ ท่วม บ้านเรือนประชาชนสร้างความ มากมายในหลายพื้นที่ในเขตอำเภอเมือง
โดยวันแรกที่เกิดอุทกภัยใหญ่ กลุ่มนักธุรกิจไทย- ปากีสถาน ได้เร่งระดมจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่และโรงครัวประจำถิ่นที่มัสยิดแห่งนี้ โดยมีการช่วยเหลือเกื้อกูลในด้านต่างๆไม่ว่าจะ เป็นทุนทรัพย์ วัตถุดิบ ในการประกอบอาหาร ผลิตอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มวันละ 2,000 ชุด โดยในวันนี้หลังจากที่ตนเองได้มีภารกิจเดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบภัยใน อำเภอเมือง
จังหวัดเชียงราย และได้มีโอกาสมาเยี่ยม ชาวไทยในครั้งนี้ก่อนเดินทางไป อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้เห็นความร่วมมือและการช่วยเหลือโดยไม่เลือกปฏิบัติไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด และได้ฝากผู้เกี่ยวข้องพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมในการเยียวยาฟื้นฟูหากมีข้อมูลต่างๆที่ตนสามารถประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการประสานงานกับภาครัฐต่อไปในอนาคต ว่าที่ร้อยตรี ธนิ​ต​ศักดิ์​ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากสภาพที่ได้ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนประสบภัยน้ำท่วมเห็นว่าขณะนี้อยู่ในขั้นของการเข้าไปทำความสะอาด บิ๊กคลีน บางจุดลำบากมากเนื่องจากดินเลนเป็นกอง ต้องระดมหน่วยทหารและทุกภาคส่วนรวมถึงเครื่องจักรและรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาทำการบูรณะ และฟื้นฟูโดยเฉพาะเมื่อวานนี้ได้ลงเยี่ยม หมู่บ้าน กะเหรี่ยงรวมมิตร ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่น้ำกก
มีความเสียหายเกือบ 100% ชาวบ้านไม่สามารถกดย้ายสิ่งของได้ทันเนื่องจากน้ำมามีปริมาณมากในช่วงตี 2 ของวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 11 กันยายน 67 ตนได้ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพ ซึ่งเป็นความห่วงใยจาก นายเฉลิมชัย ศรี​อ่อน​ รัฐมนตรีว่าการ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม/หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมอบหมายให้ สส เต้ (มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์)​ ลงพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายเพื่อนำความห่วงใยมอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ ประสบภัยพร้อมทั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ในจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและติดตามการฟื้นฟูเยียวยาต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป