20/09/2024

ตาก – แม่สอดมูนิธิสามัคคีการกุศล เครือไทซันกรุ๊ปและหอการค้า จ.ตาก ร่วมกันจัดคาราวานมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ตาก – แม่สอดมูนิธิสามัคคีการกุศล เครือไทซันกรุ๊ปและหอการค้า จ.ตาก ร่วมกันจัดคาราวานมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เน้นย้ำความต้องการที่แท้จริงของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

ที่บริเวณศาลเจ้าจีนปุงเฒ่ากง-ม่า อ.แม่สอด จ.ตาก นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ประธานแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศลนำคณะกรรมการศาลเจ้า พร้อมด้วยนายเฉลิมวัตน์ ตรีรัตวัฒนา รองประธานกรรมการอาวุโสเครือไทซันกรุ๊ป นายชัยรัตน์ วิเชียรเลขาธิการหอการค้า จ.ตาก ร่วมกันจัดคาราวานมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เน้นย้ำความต้องการที่แท้จริงของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแม่สอดและอำเภอใกล้เคียง โดยในวันนี้ได้จัดชุดถุงยังชีพและน้ำดื่ม จำนวน 1,650 ชุด มอบที่หมู่ 1 วัดไทยวัฒนาราม จำนวน 70 ชุด หมู่ที่ 2 และ3 ประชาชนบ้านท่าอาจ จำนวน 260 ชุด หมู่ที่ 7 สำนักสงฆ์บ้านวังตะเคียน จำนวน 50 ชุด ที่วัดห้วยม่วงจำนวน 30 ชุดและที่วัดท่าสายโทรเลข จำนวน 15 ชุด นอกจากนี้ยังมีการสำรวจความต้องการของประชาชนผู้ที่ประสบอุทกภัยถึงความต้องการอย่างแท้จริง อย่างเช่น หมอนที่นอน ผ้า ห่ม เสื้อผ้า ทางคณะจะได้จัดหาและเร่งนำมาเพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในรอบถัดไป
อำเภอแม่สอดเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับแม่น้ำเมย ในปีนี้ประสบกับปัญหาอุทกภัยเป็นรอบที่ 2 ซึ่งในรอบที่หนักกว่ารอบที่ผ่านมา ทางภาคเอกชนจึงได้พร้อมใจกัน ดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ก่อนเป็นอันดับแรกและเร่งรีบเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด//////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป