19/09/2024

สตูล ย้อนวันวาน ในงานสตูลchill eat art season 2 ขนร้านอาหารดังทั่วเมือง นั่งชิวดื่มด่ำงานศิลปะ และภาพยนตร์กลางแปลงให้หายคิดถึง

สตูล ย้อนวันวาน ในงานสตูลchill eat art season 2 ขนร้านอาหารดังทั่วเมือง นั่งชิวดื่มด่ำงานศิลปะ และภาพยนตร์กลางแปลงให้หายคิดถึง

 

 
เริ่มแล้ว!! สำหรับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สำนักงานสตูลร่วมกับจังหวัดสตูลเทศบาลเมืองสตูล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และ กรมศิลปากร ร่วมดำเนินงาน “สตูล chill eat art season 2” ระหว่างวันที่ 13 – 15 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 16:00 – 21:00 น ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติคฤหาสน์กุเด็นอำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และ ประชาสัมพันธ์ร้านอาหารในจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง กระจายรายได้สู่ชุมชนตลอดจนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยใช้ความโดดเด่นด้านอาหารและงานศิลปะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโดยภายในงานแบ่งโซนกิจกรรมจำนวน 3 รูปแบบดังนี้

 
1 eat zone เป็นโซนอาหารจานเด็ดของจังหวัดสตูลยกขบวนความอร่อยมาให้ทุกท่านได้ลิ้มลองรสชาติอาหารภายในงานครั้งนี้จำนวน 20 ร้าน,2 chill zone พบกับร้านคาเฟ่สุดชิคให้ทุกท่านได้นั่งจิบเมนูเครื่องดื่มหอมๆพูดคุยกันชิวๆ ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นเพลิดเพลินไปกับหนังกลางแปลง และดนตรีสดเพราะๆ ซึ่งมีรายชื่อคาเฟ่ร่วมงานถึง 5 ร้านเด่นในจังหวัดสตูล,3art zone โซนนิทรรศการผลงานศิลปะสุดอาร์ต ที่ได้รวบรวมผลงานศิลปะหลากหลายแบบอันวิจิตรตระการตา ให้ทุกท่านได้รับชม

 

ซึ่งทางงานได้รับเกียรติจากทีมจิตอาสาศัตรู street art และร้านดาหลาปาเต๊ะ เป็นผู้รังสรรค์โซนศิลปะไทยในครั้งนี้ขึ้นมา และยังมีกิจกรรม workshop เพ้นท์กระเป๋าให้ทุกท่านได้ร่วมกิจกรรมกันทุกวัน นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสนับสนุนและเสริมสร้างการใช้จินตนาการความสามารถของเยาวชน ในกิจกรรมวาดภาพศิลปะ ได้แก่การแข่งขันวาดภาพศิลปะหัวข้อทะเลสตูล , การแข่งขันวาดภาพบนเฟรมหัวข้อท่องเที่ยวสตูล
“สตูล chill eat art season 2” ได้เปิดอย่างเป็นทางการโดยได้รับเกียรติจากนายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสตูล หัวหน้าส่วนและประชาชนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป