20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำความห่วงใยของสภากาชาดไทย/เหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไปมอบให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ไกลกันและทุรกันดาร

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำความห่วงใยของสภากาชาดไทย/เหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไปมอบให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ไกลกันและทุรกันดาร

ที่โรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์ เพื่อสนับสนุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 โดยมีนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง และนางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมเดินทางไปมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับนักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ
สำหรับโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ในพื้นที่ห่างไกล ฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งถึงเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารและห่างไกล ซึ่งมีปัญหาในด้านการเขียน การอ่านภาษาไทย โดยขอให้หาวิธีการช่วยเหลือเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว โดยทางสภากาชาดไทยได้แจ้งให้เหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกับหน่วยงานการศึกษาในพื้นที่กำหนดโรงเรียนเป้าหมายในการที่เหล่ากาชาดจังหวัดเข้าไปช่วยสนับสนุนหน่วยงานการศึกษาในการแก้ไขปัญหาการเรียนการสอนภาษาไทยให้แก่เด็กนักเรียนในจังหวัด โดยจำนวนโรงเรียนเป้าหมายที่กำหนดขอให้เป็นไปด้วยความสมัครใจของผู้บริหารของสถานศึกษา เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ให้มีการพัฒนาทักษะเพิ่มจากห้องเรียน ให้สามารถอ่านออกเขียนได้ เพื่อใช้ในการติดตามและสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการฯให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการพัฒนาการอ่านได้อย่างแท้จริง
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้พบปะและเยี่ยมนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ ซึ่งเปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่ระดับชั้นที่เปิดสอน : ระดับอนุบาล 2 – ระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โดยส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชาวกะเหรี่ยง และมีฐานะยากจน ซึ่งโรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และเป็นปัญหาอุปสรรคในการคมนาคม สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป