20/09/2024

ลำพูน – ปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ธารน้ำใจชาวจังหวัดลำพูน

จังหวัดลำพูน ปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ธารน้ำใจชาวจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

   

วันนี้(13 ก.ย. 67) บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ธารน้ำใจชาวจังหวัดลำพูน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน, นายธนา นวลปลอดหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, นายอำเภอ/ผู้แทนฯ, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานส่วนราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.), ภาคเอกชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และประชาชนในจังหวัดลำพูน ร่วมพิธีปล่อยคาราวาน และร่วมส่งกำลังใจเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

   

ผลจากอิทธิพลพายุ “ยางิ” ส่งทำให้หลายพื้นที่ในภาคเหนือเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องและจังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำล้นตลิ่งและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง และได้รับความเดือดร้อน จังหวัดลำพูนจึงได้เปิดรับบริจาคเงิน และสิ่งของช่วยเหลือพี่น้อง จังหวัดเชียงรายที่ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน และ ที่ว่าการอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 13 ก.ย.2567

   

ระหว่างการเปิดรับบริจาคฯ มีประชาชน ส่วนราชการ บริษัท ห้างร้าน ในจังหวัดลำพูน หลั่งไหลเดินทางมาร่วมบริจาคสิ่งของ อุปโภค บริโภค อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯ มาอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ โดยศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย “ชาวลำพูนรวมน้ำใจช่วยชาวเชียงราย” ได้รวบรวมสิ่งของ จากทุกอำเภอ และธารน้ำใจจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ขึ้นรถบรรทุกสิ่งของ และออกเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการนำส่งสิ่งของบริจาคอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 16 กันยายนนี้ด้วย..

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป