19/09/2024

ลำปาง- ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2568 ชูแนวคิด “Season of North” ผสาน​ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ”

ลำปาง- ททท.เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2568 ชูแนวคิด “Season of North” ผสาน​ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ”

วันนี้ 13 กันยายน​ 2567​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)​ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือประจำปี 2568 ชูแนวคิด “Season of North” ผสาน​ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” เท่ากับสินค้าสร้างสรรค์ในพื้นที่ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน​ พร้อมจับมือพันธมิตร 17 จังหวัดภาคเหนือ​ สร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว​ เพื่อนำศักยภาพและความพร้อมในพื้นที่​ กระตุ้นการเดินทางในภูมิภาคเหนือ ช่วง High Season มุ่งสู่การเป็น​ All Year Round Destination หวังดันรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท โดยมีนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผภน. และนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมเป็นประธานในงานแถลงข่าว


เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ 2568 ณ บ้านสวนอิสระ จังหวัดอุตรดิตถ์ ชูแนวคิด Season of North ผสานกับเสน่ห์วันวานเมืองเหนือให้เข้ากับสินค้าสร้างสรรค์ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(Sustainable Tourism) ภายใต้ 3 ทิศทางหลัก ได้แก่

1.Northern Blend กระตุ้นการใช้จ่ายในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยว โดยผลักดันการเสนอขายสินค้ามูลค่าสูงและกิจกรรมขยายวันพักแรมผ่านการเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้แก่ Food : ชา กาแฟ และโกโก้, Fashion : ผ้าทอ และงาน Craft ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น และWellness : กิจกรรม Retreat ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

 

2.Northern Soul เพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวให้ภาคเหนือเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี (All Year Round Destination) ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ สินค้าท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น สถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงความเชื่อและศรัทธา ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยว

 

3.Northern Style กระตุ้นการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยวด้วยการชูอัตลักษณ์ของเมืองน่าเที่ยวที่ไ่ม่เป็นรองใคร ผ่านสินค้าและบริการ ในรูปแบบแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand  กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามในภูมิภาคภาคเหนือ

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป