19/09/2024

อยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัด ครั้งที่1/2567

อยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัด ครั้งที่1/2567

วันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมมหาธาตุ อาคาร1ชั้น4ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1/2567 พร้อม นางสาวพิสมัย เกิดทรัพย์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
ในที่ประชุมได้รับทราบ ข้อกฎหมายความตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522 การขอเลิกประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร โดยมีผู้ประประกอบการขนส่งขอยกเลิก 2 แห่ง

   

ได้แก่ บริษัท มหาพราหมณ์ จำกัด ขอยกเลิกสายที่ 2288 อยุธยา – บางไทร ซึ่งสามารถใช้รถโดยสารประจำทางอื่นที่ให้บริการในเส้นทางร่วมกัน ได้ที่สาย 646 เส้นทางนนทบุรี – เสนา ห้างหุ้นส่วนจำกัด นฤมลมนูญ ขนส่ง ขอยกเลิกสายที่ 2417 อยุธยา – บางปะอิน ซึ่งสามารถใช้รถโดยสารประจำทางอื่นที่ให้บริการในเส้นทางร่วมกัน ได้ที่สาย 901 เส้นทางกรุงเทพฯ – อยุธยา และ สายที่ 349 เส้นทางรังสิต – เสนา นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาการสำรวจรายละเอียดเส้นทางรถโดยสารประจำทาง เส้นทางหมวด 1 และ หมวด 4 พิจารณาต่ออายุใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร จำนวน 1 แห่ง พิจารณาต่ออายุใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารและกำหนดปรับปรุงเงื่อนไขเกี่ยวกับจำนวนรถและจำนวนเที่ยวการเดินรถ จำนวน 3 แห่ง

     

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป