20/09/2024

พิษณุโลก-ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 TFOPTA พร้อมปักหมุดพิษณุโลกเมืองน่าเที่ยว พิษณุโลก

พิษณุโลก-ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 TFOPTA พร้อมปักหมุดพิษณุโลกเมืองน่าเที่ยว พิษณุโลก

   

วันที่ 9 กันยายน 2567 คุณพี ศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มภาคเหนือตอนล่าง 1 และกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่วประเทศไทย กล่าวว่า จากที่ทาง พิษณุโลกเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 และเจรจาธุรกิจ สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ระหว่าง วันที่ 7-8 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคเหนือที่จะส่งผลให้เกิดรายได้สู่ชุมชนและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภาคและข้ามภูมิภาค จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน งานนี้ถูกจัดขึ้น ซึ่งงานนี้มีผู้เดินทางเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 500 คน ส่งผลให้เกิดรายได้จากการจัดประชุมในครั้งนี้อย่างมากมาย

   
คุณพี ศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การจัดการประชุมครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากนอกจากก่อให้เกิดความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดรายได้สู่ชุมชนและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภาคและข้ามภูมิภาค จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / SMEs BANK และหน่วยงานต่างๆ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน และสามารถแก้ไขปัญหาและความต้องการได้ตรงกับความต้องการของคู่ค้ารวมถึงการทำข้อตกลงระหว่างกันได้อย่างชัดเจน
นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกิดรายได้จากการจัดประชุมในครั้งนี้อย่างมากมาย อาทิ การใช้ห้องพัก ไม่น้อยกว่า 300 ห้อง การเดินทางใช้บริการร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน ร้านนวด สปา และจับจ่ายของที่ระลึก และอื่นๆ ที่จะสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในจังหวัดพิษณุโลก ไม่น้อยกว่า 19,000,000 ( ล้านบาท) จากการเจราธุรกิจการค้า B2B ระหว่างบริษัททั่วจากเมืองกวางโจ และสวนไฮ-ฮิลส์ ฟาร์ม High-Hills Fran ฟาร์มในตำบล ชมพู
และระหว่างช่วง 3 วัน ของการจัดประชุมนี้ จะทำให้เกิดนการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ สร้างความคึกคัก ในจังหวัดพิษณุโลกและเชื่อมโยงภายในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่างเป็นอย่างมาก

   
รวมไปถึงกิจกรรมที่ทาง สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมที่ชื่นชอบทางสายมู ตั้งแต่ช่วงเช้าได้ใส่บาตร และกราบไหว้พระวิหารพระพุทธชินราช พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก ทั้งการเจิมมือเพื่อความเป็นสิริมงคล ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปของวัดราชบูรณะ พร้อมทั้งเดินเที่ยวชมภาพจิตรกรรมฝาผนัง ลอดเรือรับเสด็จ สมัย รัชกาลที่ 5 พร้อมทั้งได้เขียนชื่อบนผ้า และร่วมห่มผ้าเจดีย์หลวง 700 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล และสู่ทริปท่องเที่ยวแพทย์แผนไทยสมุนไพร(วิทยาลัยสิรินธรฯ) , ท่องเที่ยวเมืองสุโขทัย จากนั้น ได้รับเกียรติจากนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมส่งมอบธงเจ้าภาพประชุมวิสามัญสมาคมสมาพันธ์ (TFOPTA) ให้กับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิสามัญฯ ต่อไป ซึ่งถือว่าพิษณุโลกได้รับเสียงตอบรับชื่นชมในการเป็นกจ้าภาพจัดการประชุมอย่างดี และในวันที่ 8 กันยายน 2567 ท่านฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์, ผู้ว่าการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เช็คอินปักหมุดเมืองพิษณุโลกเป็นเมืองน่าเที่ยว

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป