20/09/2024

กำแพงเพชร – จัดโครงการวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ ประจำปี 2567

กำแพงเพชร – จัดโครงการวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ ประจำปี 2567

ที่ศาลาการเปรียญ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายกองเอก ชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ ประจำปี 2567 โดยมี ว่าที่ พ.ต.ดำริห์ ติยะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษา เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

เนื่องด้วยองค์การยูเนสโกได้ประกาศให้วันที่ 8 กันยายน ของทุกปี เป็น “วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ” ซึ่งกรมส่งเสริมการเรียนรู้เป็นผู้ขับเคลื่อนงานกล่าวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 เป็นต้นมา สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้เล็งเห็นความสำคัญของวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ จึงได้จัดโครงการดังกล่าขึ้นมา เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรในสังกัดตระหนักถึงความสำคัญของการรู้หนังสือ มีนิสัยรักการอ่าน สามารถพึ่งพาตนเอง พัฒนาคุณภาพชีวิตและการดำรงชีพได้อย่างมีความสุขตามสภาพสังคมในแต่ละยุคสมัย

นายกองเอกชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ปัจจุบันระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่คนในสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน นักศึกษาต้องปรับตัวให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ต้องมีทักษะในการดำเนินชีวิตทั้งทักษะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและทักษะในการเรียนรู้ จึงจำเป็นต้องมีการปลูกฝังให้ มีนิสัยรักในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต///////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป