19/09/2024

สืบนครบาลร่วม อย. ทลายโรงงานทำวาสลีนทาปากเถื่อน ยาเขียวเหลือง และพบจิ้งจกตายคาหม้อ

สืบนครบาลร่วม อย. ทลายโรงงานทำวาสลีนทาปากเถื่อน ยาเขียวเหลือง และพบจิ้งจกตายคาหม้อ

“บุกโรงงานเถื่อน” ลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์เถื่อนหลากชนิด ลักลอบกักตุนวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และไวอากร้าเถื่อน ที่น่าตกใจคือขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าค้นพบจิ๊งจกตายคาหมอต้มของการผลิดวาสลีนทาปากเถื่อน และพบว่ายังเป็นต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือกว่า 84 ล้านเม็ด เจ้าของปฏิเสธอ้างเพื่อนเอามาฝากไว้

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 67 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข นำโดย นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข , นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ รองโฆษกฯ , นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา , เภสัชกรหญิง อรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศรป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดยพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก .สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, เจ้าหน้าที่ชุดสืบนครบาล และ นักเรียนหลักสูตรสืบสวนรุ่นที่ 115
ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ ค.25/2567 ลงวันที่ 10 ก.ย. 67 เข้าตรวจค้นบริษัทยาชื่อดังภายในซอยประชาอุทิศ 76 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ จ.กรุงเทพฯ
ตรวจยึดของกลาง
1.ยา Methylphenidate ชื่อการค้า Ritalin ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 จำนวน 44,000 เม็ด เม็ด
2.ยา Viagra ไม่มีทะเบียน จำนวน 2,900 เม็ด
3.ผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพรปลอม
4.ยาเขียวเหลือง หรือทรามาดอล (นอกระบบ) ประมาณ 2.7 ล้านเม็ด
5.วาสลีนทาริมฝีปาก พร้อมอุปกรณ์การผลิต (พบศพจิ้งจก) จำนวน
6.ยาฟอเมอรีนเถื่อนจำนวน 20,000 ขวด
และอื่นๆอีกหลายรายการมูลค่าของกลางที่ตรวจยึดประมาณ  30 ล้านบาท
จับกุมตัว
นาย สมศักดิ์ อายุ 55 ปี ภูมิลำเนา แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพ
ซึ่งในชั้นจับกุมถูกแจ้งข้อหาว่า “มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อขาย” (ในข้อหาอื่นอีกประมาณ 6 ข้อหา พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการแจ้งเพิ่มเติม)พฤติการณ์กล่าวคือ “บุกโรงงานเถื่อน” ลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์หลากชนิด ที่น่าตกใจคือการผลิตวาสลีนทาปากเถื่อน ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าค้นพบจิ้งจกตายคาหมอต้ม และยังพบข้อมูลว่าโรงงานเถื่อนแห่งนี้เป็นต้นตอที่ยาเขียวเหลืองทะลัก 84 ล้านเม็ดเข้าสู่ตลาด โดยเริ่มต้นทาง อย.ประสานงานกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ขยายผลจนพบเบาะแสผลิตภัณฑ์และยาเถื่อนหลายชนิด จึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จากการลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าทั้งหมดนั้นมีที่มาจากบริษัทขายยาแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ ยังพบว่าที่แห่งนี้เป็นต้นตอของยาทรามาดอล หรือ “ยาเขียวเหลือง” สู่ท้องตลาดกว่า 84 ล้านเม็ด ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้นำกำลังชุดสืบนครบาลและเจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา นำหมายค้นศาลบุกเข้าไปตรวจค้นที่บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ ผลการตรวจค้นพบว่าเป็นแหล่งลักลอบกักตุนวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 กว่า 44,000 เม็ด และยังลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์เถื่อนอีก 2 ชนิด และพบยาเขียวเหลืองนอกระบบ (รายงานเท็จ) กว่า 2.7ล้านเม็ด จึงได้มีการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และได้จับกุมตัวเจ้ากิจการ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ในชั้นจับกุม นาย สมศักดิ์ฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ไม่ขอให้การใดๆ ของกลางที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดพบเป็นของเพื่อน เพื่อนนำมาฝากไว้”

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป