19/09/2024

(สุรินทร์) กกล.สุรนารี บูรณาการร่วม ทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม “Elephant World Half Marathon” ครั้งที่ 1

(สุรินทร์) กกล.สุรนารี บูรณาการร่วม ทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม “Elephant World Half Marathon” ครั้งที่ 1

วันที่ 8 กันยายน 2567 ที่ พิพิธภัณฑ์ช้าง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กองกำลังสุรนารี บูรณาการร่วม ทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม “Elephant World Half Marathon” โดยมี นางสาวผกามาศ เจริญพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์เขต 3 เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวต้อนรับนักวิ่งจากทั่วสารทิศ กิจกรรม “Elephant World Half Marathon” วิ่งสุรินทร์หมู่บ้านช้าง พลตรี ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กล่าวว่า

   

กิจกรรม“Elephant World Half Marathon” ในครั้งนี้ คงเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับความอนุเคราะห์ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และหวังว่า กิจกรรมนี้จะกลายเป็นอีเว้นท์ประจำจังหวัดสุรินทร์ของพวกเราในทุกๆ ปี ซึ่งในครั้งนี้มีนักวิ่งกว่า 2,300 คน จากทั่วไทยและต่างประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งในรายการ Elephant World Half Marathon มีระยะการแข่งขัน 21 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวท่ามกลางสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และเส้นทางธรรมชาติของ(บ้านตากลาง) หมู่บ้านช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ บรรยากาศการวิ่งที่มีจุดให้ชมและถ่ายรูปคนกับช้างที่ออกมายืนต้อนรับและให้กำลังใจนักวิ่งให้ได้ยิ้มไปกับความน่ารักและแสนรู้ของช้างสุรินทร์

     

รวมทั้งชาวบ้านและชาวช้างมาร่วมเชียร์ตามเส้นทางวิ่ง นายวสันต์ ชิงชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรม “Elephant World Half Marathon” ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรก นักวิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติอารยธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีและวิถีชีวิตของคนกับช้างที่สำคัญได้ออกกำลังกายร่วมกันด้วยการวิ่ง พร้อมยังได้รับมิตรภาพและความสุขความประทับใจในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทางจังหวัดสุรินทร์ได้เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญในการจัดงานวิ่งหมู่บ้านช้าง ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์และก็จะได้จัดขึ้นในทุกๆปีต่อจากนี้ไป

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป