19/09/2024

ยโสธร-ผู้ว่าฯยโสธรเปิดงานตลาดสีเขียวโขงชีมูล“Green Food Good Health

ยโสธร-ผู้ว่าฯยโสธรเปิดงานตลาดสีเขียวโขงชีมูล“Green Food Good Health

   

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา10.30 น.นาย ชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ตลาดสีเขียวโขงชีมูล“Green Food Good Health” ตามโครงการส่งเสริมการตลาดสินค้าปลอดภัย และสินค้าอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 นางสาวนงค์นุช อุดมคำ พาณิชย์จังหวัดยโสธร กล่าวรายงานว่าในนามของสำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2
กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ได้ให้ความสำคัญกับเกษตรอินทรีย์มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการตลาดทั้งตลาดภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศ

   

ซึ่งได้ดำเนินการขับเคลื่อนมาโดยตลอด และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นี้ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ได้อนุมัติโครงการส่งเสริมการตลาดสินค้าปลอดภัยและสินค้าอินทรีย์ ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร ดำเนินการกิจกรรมส่งเสริมจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ ตลาดสีเขียวโขงชีมูล จำนวนทั้งสิ้น 4 วัน คือวันที่ 3 , 6 , 10 และ 13 กันยายน 2567 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
1) กิจกรรม สอยดาว“ช๊อปชิงโชค” ลุ้นรับของรางวัล เมื่อซื้อสินค้าในตลาด สีเขียว โขงชีมูล ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด
2) กิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วม นาทีทองตอบคำถามชิงของรางวัล
3) กิจกรรมการแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม

   
ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วยเกษตรกร/กลุ่มเกษตรกรที่ผลิตสินค้าปลอดภัยเกษตรอินทรีย์ในตลาดเกษตรกรแห่งนี้ จำนวน 83 ราย และผู้ประกอบการจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ จำนวน 15 ราย รวมทั้งสิ้น 98 ราย
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนจากภาครัฐ และเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างดียิ่ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดกิจกรรม

ชัยยะยโสธรรายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป