20/09/2024

มุกดาหาร-กองบังคับการควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี (ร.​3) มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพล พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับสื่อมวลชนจังหวัดมุกดาหาร ณ สถานีเรือมุกดาหาร

มุกดาหาร-กองบังคับการควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี (ร.​3) มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพล พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับสื่อมวลชนจังหวัดมุกดาหาร ณ สถานีเรือมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 เวลา 10.30​ พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย​ ผบ.บก. ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร.3)​ พ.อ.ศรณณัฐ​ นวลมณี​ รอง​ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี(ร3)​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้กับกำลังพล​สถานีเรือมุกดาหาร​ และทหารพรานที่ 2105 โดยมี น.ท.ศิริพงษ์​ นพไธสง​ หน.สน.เรือมุกดาหาร​ ร.ท.วัชรสรณ์ เชื้อไพบูลย์ ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2105 ฉก.ทพ.21 และสื่อมวลชนจังหวัดมุกดาหาร ให้การต้อนรับ​ โดยในการเดินทางมาครั้งนี้เพื่อสรุปผลการปฏิบัติหน้าที่ และรับฟังการบรรยายการปฏิบัติงานของสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมกับพบปะสื่อมวลชนจังหวัดมุกดาหาร​ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น​ เพื่อความสอดคล้องของการปฏิบัติงานและข่าวในพื้นที่

     

พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย เดินทางมาให้กำลังใจกำลังพล ในการทำงาน ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเตรียมการเคลื่อนย้ายกำลังพลบางส่วนบางเขตที่สำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วงที่น้ำโขงมีระดับสูงขึ้นจนชิดตลิ่ง ทำให้การทำสิ่งผิดกฎหมายทำได้ง่าย ต่อการขนสินค้าหนีภาษีเข้า-ออกได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น และที่สำคัญคือยาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามีการจับยาเสพติดเป็นจำนวนมาก เช่นที่จังหวัดเลยจับได้ 1 ล้านเม็ด บึงกาฬ 7 ล้านเม็ด นรข.ที่ธาตุพนมจับได้อีกเกือบ 4 ล้านเม็ด และมุกดาหารจับยาไอซ์อีก 70 กิโลกรัม เชื่อมั่นว่ายังจะต้องมีการขนยาเสพติดเข้ามาอีก ในช่วงเดือนกันยายนตุลาคมนี้ ก็เลยอยากจะมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เราจะร่วมมือกันทำภารกิจให้สำเร็จให้ได้

#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร #กองทัพบกroyalthaiarmy #กองทัพภาคที่2 #กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

     

เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​