20/09/2024

ลพบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน

ลพบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน

วันที่ 3 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ ณ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลเมืองเขาสามยอด 1 จังหวัดลพบุรี นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางประภาพรรณ พิพัฒนสมพร ขนส่งจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ รองนายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด คณะอาจารย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี รวมทั้ง นักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองเขาสามยอด 1 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 450 คน

   
ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้อุทิศพระวรกาย กำลังพระปัญญาและพระราชาทรัพย์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่ออำนวยประโยชน์อันมหาศาลแห่งปวงประชาและความวัฒนาสถาพรของประเทศชาติ ทรงตั้งมั่นพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด พระบรมราชปณิธาน พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมชนกนาถ สมเด็จพระบรมราชชนนี ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของอาณาประชาราษฎร์ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างมั่นคงและยั่งยืนบนผืนแผ่นดินไทย โดยมีพิธีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นำเสนอพระอัจฉริยภาพและพระปรีชา สามารถด้านการคมนาคมขนส่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน และกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน “DLT Kide on the Road”จำนวน 6 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วยฐานการปั่นจักรยานในสนามจราจรจำลอง , ฐานการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถรับส่งนักเรียน , ฐานการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน , ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย และเครื่องหมายจราจร , ฐานการใช้อุปกรณ์ป้องกัน หมวกนิรภัย เข็มขัดนิรภัย และ ฐานขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นต้น
ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน อีกทั้งเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี/ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี รายงาน