20/09/2024

พิษณุโลก- อบจ.พิษณุโลก มอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ จำนวน 12 ราย

พิษณุโลก- อบจ.พิษณุโลก มอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ จำนวน 12 ราย

 

วันที่ 3 กันยายน 2567 นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางเยาวรัตน์ มะณี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่มอบบ้านให้กับคนพิการและผู้สูงอายุตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ จำนวน 12 ราย ในพื้นที่ตำบลวังน้ำคู้ อำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย จ่าสิบเอกพินิจ อาจคิดการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฯ ตามคำร้องขอจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้

 

ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (ขยายเวลาดำเนินการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567) จำนวน 443,099 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งงบประมาณในการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้มีภาวะพึ่งพิง รวมทั้งเพื่อดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมมีความสะดวก ลดการเกิดอันตราย และป้องกันความเสี่ยงลดการเกิดความพิการซ้ำซ้อน และให้กลุ่มเป้าหมายลดอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ลดภาวการณ์พึ่งพิง ไม่เป็นภาระแก่ผู้ดูแลและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นการบูรณาการในการทำงานร่วมกับภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


สำหรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพ แห่งชาติ (สปสช.) เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2558 โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดทำโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ โดยใช้งบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก วงเงินงบประมาณ 4,000,000 บาท เพื่อดำเนินการตามเป้าหมาย จำนวน 100 หลัง.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป