20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-สส.แม่ฮ่องสอนเขต 1 นำคณะกรรมาธิการลงพื้นที่รับฟังปัญหาที่ทำกิน

แม่ฮ่องสอน-สส.แม่ฮ่องสอนเขต 1 นำคณะกรรมาธิการลงพื้นที่รับฟังปัญหาที่ทำกิน
นายปกรณ์ จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน เขต1 นำคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ สัมมนาการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดิน ทรัพยากรธรรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและการมีส่วนร่วมของประชาชน
ที่ ห้องประชุมสวนหมอกคำรีสอร์ต อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา โครงการสัมมนา “การแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดิน ทรัพยากรธรรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและมีส่วนร่วมของประชาชน” ของคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายฐิติกันต์ ฐิติพฤติกุล โฆษกคณะกรรมาธิการ และนายปกรณ์ จีนาคำ โฆษกคณะกรรมาธิการ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมเป็นวิทยากร มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนได้ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
นายปกรณ์ จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เปิดเผยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะก่อให้เกิดความยั่งยืนและมีส่วนร่วมของประชาชน โดยอย่างยิ่งปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและที่ดินอยู่อาศัยของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาในหลายพื้นที่มาอย่างยาวนาน จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและทันท่วงที เพื่อสะท้อนสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งเสริมให้เกิดความรู้และความเข้าใจของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดินทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถเป็นสื่อกลางในการนำองค์ความรู้ไปเผยแพรให้กับชุมชนและสังคมต่อไป

ทั้งนี้จะทำให้การแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยั่งยืนและสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาประเทศอย่างแท้จริง โดยกิจกรรมนี้จะทราบถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาการอยู่อาศัยและใช้ประโยชน์ในพื้นที่สงวนแห่งชาติและอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะบรรลุผลสำเร็จและเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาด้านที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยังยืนและมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน