19/09/2024

ลพบุรี-พิธีเปิดประชุมประจำเดือนข้าราชการบำนาญชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

ลพบุรี-พิธีเปิดประชุมประจำเดือนข้าราชการบำนาญชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

วันที่31 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ โรงเรียนอนุบาลชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
พิธีเปิดประชุมประจำเดือนสิงหาคม 2567 และโครงการประชุมชี้แจงแนะแนวทางการขับเคลื่อนการส่งเสริมพัฒนาอาชีพหลังเกษียณอายุราชการ และการตลาดให้กับผู้ที่สนใจ

 
โดยมีพิธีการเปิดประชุม สมาชิกทุกท่านได้สวดมนต์ เจริญภาวนา และพิธีกรกล่าวต้อนรับผู้บรรยาย ที่มาให้ความรู้ จากสหกรณ์สวนป่าภาคเอกชนลพบุรี จำกัด โครงการ ปลูกเอง แปรรูปเอง จำหน่ายเอง และทางกลุ่มข้าราชบำนาญชัยบาดาล ได้มีการจัดอวยพรวันเกิดแก่ข้าราชการครูบำนาญที่เกิดในเดือนนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นหมื่น มีความรัก สมัครสมาน สามัคคี ของข้าราชการบำนาญชัยบาดาล และมีการทำทำสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน โดยการประชุมวันนี้ มีสมาชิก เข้าร่วมประชุม ประมาณ 150 คน

 
และโอกาสนี้ทางผู้จัดงานประชุมประจำเดือนข้ารารการบำนาญชัยบาดาล ได้เรียนเชิญ
นายปรีชา กิจรัตนกาญจน์ ประธานสหกรณ์สวนป่าภาคเอกชนลพบุรี จำกัด และเจ้าของสวนสักทองพืชผักสมุนไพร อำเภอโคกสำโรง ได้มาบรรยายให้ความรู้แกสมาชิกในกลุ่มข้าราชการบำนญชัยบาดาล ได้รับฟังให้ความรู้อีกด้วย

 
โดยหัวข้อการบรรยาย “ปลูกเอง แปรรูปเอง จำหน่ายเอง” การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน การส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการตลาดแก่ผู้ร่วมรับฟัง ให้ความรู้ เสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ วางแผนการผลิตและการตลาด เชื่อมโยงเครือข่ายทางการตลาด กระจายผลผลิตสู่ท้องถิ่น และออนไลน์ พร้อมทั้งแนะแนวการปลูกพืชผสมผสาน เป็นพืชผักสมุนไพร ไว้รับประทาน และใช้เองรวมถึงแบ่งปันแจกจ่าย ผู้บรรยายยังได้เรียนเชิญข้าราชบำนาญเยี่ยมชมสวนป่าภาคเอกชนลพบุรี จำกัด และสวนสักทองพืชผักผสมผสานที่อำเภอโคกสำโรง เพราะที่แห่งนี้แต่ละปี จะมีนักศึกษาจากสถาบันต่างๆหลายแห่ง แจ้งความประสงค์ขอศึกษาดูงาน และขอคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้พืชผักสมุนไพรแต่ละชนิดอีกด้วย

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป