20/09/2024

ลำปาง-มทบ.32 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ลำปาง

ลำปาง-มทบ.32 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ลำปาง

ตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้นที่สร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ของภาคเหนือและจังหวัดลำปาง และอาจมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นนั้น
ด้วยความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน ในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้บัญชาการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก ประณต ศิริพันธ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในการตรวจการเตรียมความพร้อม กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32

   

ประกอบด้วย กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 และโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี โดยให้กำลังพลสาธิตขั้นตอนการปฏิบัติ และการใช้ยุทโธปกรณ์ต่างๆ เพื่อ ให้มีความพร้อมในการ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในห้วงนี้ อาทิเช่น การใช้ยุทโธปกรณ์, การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ, การปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) และการสนับสนุนรถครัวสนาม

   

ทั้งนี้เพื่อป้องกันความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน อีกทั้งเป็นการบูรณาการในด้านขีดความสามารถของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปางกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยในทุกขั้นตอนการปฏิบัติเป็นข้อห่วงใยของผู้บังคับบัญชาต่อกำลังพลและพี่น้องประชาชนต้องมีความปลอดภัย อบอุ่นใจ ในความห่วงใยและพร้อม อยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป