20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เร่งฟื้นฟูและช่วยเหลือ หลายหมู่บ้านที่ประสบปัญหา ดินสไลด์ ปิดเส้นทางสัญจร

แม่ฮ่องสอน-ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เร่งฟื้นฟูและช่วยเหลือ หลายหมู่บ้านที่ประสบปัญหา ดินสไลด์ ปิดเส้นทางสัญจร
นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สืบเนื่องกรณีฝนตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์ เสาไฟฟ้าหักโค่น จำนวนหลายจุด เส้นทางบ้านไม้สะเป่ -บ้านดอยแสง ต.ปางหมู อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้
ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งเครื่องจักรกลหนักพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเคลื่อนย้าย ดิน ต้นไม้ ที่กีดขวางการจราจร ปัจจุบันสามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนเสาไฟฟ้าที่หักโค่น การไฟฟ้าฯเร่งรัดดำเนินการปักเสาพาดสายคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 1 กันยายน 2567
ส่วนกรณีที่ปรากฏข่าวสารในสื่อต่างๆว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์กีดขวางการจราจรรถทุกทุกชนิดไม่ได้สามารถสัญจรได้ ในพื้นที่บ้านดอยคู-บ้านโท้งนา ตำบลนาปูป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝ่ายปกครองอำเภอปางมะผ้าและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้วรถสามารถสัญจรได้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน