19/09/2024

ปราจีนบุรี-เทคนิคปราจีนบุรีมอบโล่เชิดชูเกียรติสถานประกอบการร่วมจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

ปราจีนบุรี-เทคนิคปราจีนบุรีมอบโล่เชิดชูเกียรติสถานประกอบการร่วมจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายบุญลือ ทองเกตุแก้ว ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคกลาง 3 ได้จัดให้มีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติสถานประกอบการ ที่ร่วมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ซึ่งเป็นการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียน ได้มีโอกาสฝึกภาคปฏิบัติในสถานประกอบการจริง เป็นความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและสถานประกอบการ เพื่อให้ผู้ที่จะสำเร็จการศึกษาออกไปเป็นช่างฝีมือและช่างเทคนิคเต็มรูปแบบ มีทักษะฝีมือตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งนอกเหนือจากนักเรียนนักศึกษาจะได้ความรู้และทักษะจากสถานประกอบการแล้ว ยังสามารถที่จะเข้าทำงานในสถานประกอบการได้ทันทีหลังจากจบการศึกษา

 

นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ได้กล่าวขอบคุณสถานประกอบการที่ร่วมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีร่วมกับสถานศึกษา ที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำงาน นับว่าเป็นการเรียนแบบนอกห้องเรียน ที่นอกเหนือจากความรู้ที่เคยเรียนในภาคทฤษฎี ได้มาเรียนรู้ในภาคปฏิบัติกับสถานประกอบการ นอกจากนั้นยังได้เรียนรู้รูปแบบระบบการทำงาน การอยู่ร่วมกัน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการเรียนรู้ที่ก้าวหน้า เมื่อจบการศึกษาไปแล้ว สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งประสบการณ์ทั้งหมดก็ได้รับการสนับสนุนจากสถานประกอบการที่ช่วยให้คำแนะนำกับนักเรียนนักศึกษาเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

 

นางนิพาพรรณ สงวนสิน ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทได้ร่วมจัดระบบการเรียนการศึกษาระบบทวิภาคีร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี มากว่า 12 ปี มีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 500 คน โดยนักศึกษาที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกับสถานประกอบการ สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันผลิตรถยนต์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดีเสมอมา และในปีหน้าทางฮอนด้าจะมีการย้ายฐานการผลิตมาที่จังหวัดปราจีนบุรี ทางฮอนด้ามีความคาดหวังว่าทางวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จะร่วมส่งนักศึกษาที่มีคุณภาพ จากการดูแลด้านระบบการศึกษาจากคณะอาจารย์ที่มีฝีมือเป็นอย่างดี ได้เข้ามาร่วมงานกับทางฮอนด้าเช่นเคย

 

สำหรับในวันนี้มีสถานประกอบการที่ร่วมจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เข้ารับมอบโล่เชิดชูเกียรติ จากนางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จำนวน 11 สถานประกอบการ ประกอบด้วย บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พี.ซี.เทค โซลูชั่น จำกัด, บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน), โรงแรม เดอะเรสซิเดนซ์ 304 ปราจีนบุรี, ห้างหุ้นส่วนจำกัด บ้านหอยการบัญชี, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สาขาบ้านพระ), บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) และโรงแรมทวารวดี รีสอร์ท การโรงแรม

 

///////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป