20/09/2024

ยโสธร-ผู้ว่าฯยโสธร ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ยโสธร-ผู้ว่าฯยโสธร ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

 

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ณ หนองคำมะยง บ้านดง หมู่ที่ 3 ตำบลดงเจริญ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมด้วยนางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่าการชาดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนและพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลดงเจริญ ร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ “หนองคำมะยง”

   

ด้วยวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สำนักงานประมงจังหวัดยโสธร จึงได้จัดทำกิจกรรมดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และยังถือเป็นกิจกรรมที่สนองแนวพระราชดำริในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำให้เหมาะสม ก็เป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้สัตว์น้ำที่ปล่อยในวันนี้ มีโอกาสเสเจริญเติบโตแพร่ขยายพันธุ์ ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป

   

สำหรับกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยนางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนและพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลดงเจริญ ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำทั้งสิ้น 4 ชนิด จำนวน 200,000 ตัว ได้แก่ ปลาตะเพียนขาว,ปลานวลจันทร์,ปลายี่สกเทศ และปลาสร้อยขาว และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร เพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำ ร่วมกัน

ชัยยะยโสธรรายงาน